.

Vụ tai nạn máy bay quân sự Nga: Bắt đầu giải mã hộp đen chính

Thứ Tư, 28/12/2016, 08:42 [GMT+7]

Ngày 27-12, các chuyên gia Nga bắt đầu giải mã chiếc hộp đen chính của chiếc máy bay vận tải quân sự Tu-154 gặp nạn hôm 25-12 khiến toàn bộ 92 người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

>> Vụ tai nạn máy bay quân sự Nga: Trục vớt phần thân máy bay

Lực lượng cứu hộ trục vớt các mảnh vỡ tại khu vực máy bay gặp nạn trên Biển Đen gần Sochi ngày 25-12. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Lực lượng cứu hộ trục vớt các mảnh vỡ tại khu vực máy bay gặp nạn trên Biển Đen gần Sochi ngày 25-12.

(Nguồn: EPA/TTXVN)

Trước đó, đội tìm kiếm của nước này đã tìm thấy một hộp đen ghi lại hành trình bay của chiếc máy bay.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Nga Maksim Sokolov cho biết chiếc hộp đen đã được chuyển tới trung tâm nghiên cứu-phân tích của Bộ Quốc phòng Nga tại Moskva ngày 27-12 để các chuyên gia tiến hành giải mã.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc hộp đen này có thể sẽ cung cấp những đầu mối quan trọng về nguyên nhân tai nạn của máy bay Tu-154, được phát hiện rơi ở Biển Đen với độ sâu chỉ 17m và cách bờ biển khoảng 1,6km.

Mặc dù các nhà điều tra chưa xác định chính xác nguyên nhân tai nạn và yếu tố khủng bố đã được loại trừ, nhưng Cơ quan an ninh liên bang Nga đã đưa ra 4 khả năng có thể gây tai nạn đó là do lỗi phi công, lỗi kỹ thuật, lỗi nhiên liệu hoặc có vật thể trong động cơ.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã tìm thấy một hộp đen thứ nhất ghi lại hành trình bay của chiếc máy bay Tu-154.

Bộ này cũng cho biết đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số, trong đó một phần thân động cơ được tìm thấy ở độ sâu 30 mét và cách bờ khoảng 1,7km, phần động cơ thứ hai cùng phần đuôi máy bay.

Ngoài ra, 12 thi thể cùng 156 mảnh thi thể đã được trục vớt khỏi hiện trường vụ tai nạn, đang được chuyển về Moskva đề xác định ADN.

Máy bay quân sự Tu-154 của Nga chở theo 92 người, gồm 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách, đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ 2 phút sau khi cất cánh từ Sochi hôm 25-12.

Trên máy bay có các binh sỹ Nga, đại diện giới truyền thông cùng 64 thành viên đoàn nghệ thuật quân đội mang tên “Alexandrov” trên đường tới chúc mừng Năm mới lực lượng Không quân Nga tại căn cứ Hmeimim ở Syria.

Theo TTXVN/Vietnam+