.

Vụ đâm xe tải ở Đức: Anis Amri nhiều khả năng chính là thủ phạm

Thứ Sáu, 23/12/2016, 08:23 [GMT+7]

Ngày 22-12, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết cơ quan điều tra nước này tin rằng "có nhiều khả năng" Anis Amri - nghi phạm người Tunisia có liên quan tới vụ đâm xe tải ở khu chợ Giáng sinh tại thủ đô Berlin mà nhà chức trách đang truy tìm, chính là thủ phạm vụ tấn công.

>> Đức bắt giữ thành viên của IS liên quan đến vụ tấn công tại Paris

Hiện trường vụ đâm xe tải tại chợ Giáng sinh ở Berlin. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Hiện trường vụ đâm xe tải tại chợ Giáng sinh ở Berlin. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Trả lời báo giới, ông Maiziere nêu rõ: "Hôm nay chúng tôi có thông tin mới rằng nghi phạm đang bị truy tìm nhiều khả năng chính là thủ phạm. Nhiều dấu vân tay đã được phát hiện thấy trong buồng lái, ngoài ra có các bằng chứng ủng hộ điều này." Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ hy vọng thủ phạm vụ tấn công sẽ sớm bị bắt giữ.

Cùng ngày, nhà chức trách Italy cho biết Anis Amri từng là một tù nhân có vấn đề trong thời gian y bị giam giữ ở Italy.

Bộ Tư pháp Italy đã xác nhận các thông tin trên báo chí rằng Anis Amri đã nhiều lần bị khiển trách và bị điều chuyển giam giữ tại nhiều nhà tù khác nhau ở khu vực Sicily.

Hồ sơ các nhà tù ở Italy cho thấy Amri đã từng bắt nạt bạn tù và thường tìm cách kích động bạo loạn.

Tổng cộng Amri đã bị giam giữ tại 6 nhà tù ở Sicily, nơi y phải thụ án 3,5 năm tù giam do tội phóng hỏa một trung tâm tiếp nhận người tị nạn cùng với một số tội danh khác.

Amri đến Italy vào năm 2011 bằng đường biển cùng với hàng chục nghìn thanh niên Tunisia khác, trong thời gian xảy ra các cuộc cách mạng “Mùa xuân Arập”.

Theo TTXVN/Vietnam+