.

Mỹ cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố trong dịp Giáng sinh

Thứ Bảy, 24/12/2016, 17:23 [GMT+7]

Ngày 23-12, chính quyền liên bang Mỹ đã cảnh báo các cơ quan bảo vệ pháp luật nước này cần đề cao cảnh giác trên toàn quốc trong bối cảnh những phần tử ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang tiếp tục kêu gọi tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các nhà thờ và các địa điểm tập trung đông người nhân dịp nghỉ lễ cuối năm.

Cảnh sát Mỹ canh gác ở Quảng trường Thời Đại. (Nguồn: AP)
Cảnh sát Mỹ canh gác ở Quảng trường Thời Đại. (Nguồn: AP)

Cảnh báo trên được ban bố sau khi mạng xã hội của các phần tử thánh chiến đăng tải một danh sách các nhà thờ của Mỹ mở cửa đón công chúng nhân dịp Lễ Giáng sinh và vài ngày sau khi xảy ra cuộc tấn công hôm 19-12 tại một khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin của Đức, làm 12 người thiệt mạng và 56 người bị thương.

Người phát ngôn của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Andrew Ames cho biết các công dân Mỹ được khuyến cáo đề phòng với những gì xung quanh và báo cáo kịp thời các hành động khả nghi.

Trước đó, ngày 5-12, an ninh đã được tăng cường trên khắp các ga tàu điện ngầm tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ sau khi giới chức nhận được một cuộc điện thoại đe dọa sẽ cho nổ tại một trong những ga đông nhất của hệ thống giao thông này.

Các quan chức của FBI cùng các cơ quan cảnh sát Los Angeles cho biết cuộc gọi đe dọa trên được gọi từ nước ngoài song không đề cập chính xác tên nước.

Theo cảnh sát trưởng Los Angeles Charlie Beck, lời đe dọa rất "rõ ràng và cận kề" mặc dù độ tin cậy vẫn cần phải xác thực.

Theo TTXVN/Vietnam+