.

Đấu tranh, làm rõ 2 nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật và trộm cắp tài sản

Thứ Năm, 08/01/2015, 15:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ đầu tháng 11-2014 đến nay, trên địa bàn thị xã Ba Đồn, liên tục xảy ra các vụ trộm cắp và cướp giật tài sản. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của các vụ việc, thủ đoạn của các đối tượng manh động và liều lĩnh, Công an thị xã Ba Đồn đã nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ các đối tượng, giữ vững an ninh trật tự và bình yên cho nhân dân.

Trong tháng 11-2014, Công an thị xã Ba Đồn liên tục nhận được đơn tố cáo của người dân trên địa bàn về việc bị hai đối tượng thanh niên cướp giật tài sản gây hoang mang lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Trước tình hình đó, Công an thị xã Ba Đồn đã họp và xác lập chuyên án C1114. Trong một thời gian ngắn, Ban chuyên án đã nhanh chóng điều tra làm rõ và bắt giam đối với Nguyễn Phi Long (SN 1995) trú tại thôn Cảnh Thượng, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch và ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Hải Phú (SN 1997) trú tại thôn Đông Cảng, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch.

Trước cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Phi Long khai nhận trong tháng 11-2014, lợi dụng lúc trời tối, các đối tượng đã điều khiển xe mô tô với tốc độ cao trên đường gây ra 4 vụ cướp giật tài sản gồm điện thoại di động và tiền mặt.

Cũng trong thời gian này, Công an thị xã Ba Đồn tiếp tục nhận được đơn trình báo của người dân xã Quảng Văn về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản như điện thoại di động, xe máy. Qua điều tra, Công an thị xã Ba Đồn đã bắt giữ hai đối tượng Đoàn Thanh Nam (SN 1988) cùng với Đoàn Minh Hoàng (SN 1995) đều trú tại thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn. Được biết, Đoàn Thanh Nam là đối tượng đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Với những chiến công liên tiếp, Công an thị xã Ba Đồn đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn cũng như tạo niềm tin yêu trong quần chúng nhân dân. Đặc biệt trong những ngày đầu năm 2015, tình hình an ninh trật tự có những diễn biến phức tạp, tin rằng, Công an thị xã Ba Đồn sẽ quyết tâm vào cuộc đấu tranh đẩy lùi tội phạm.

Minh Trâm