.

Ngành Toà án thi hành án hình sự đạt tỷ lệ 100%

Thứ Tư, 17/12/2014, 10:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-12, thông tin từ TAND tỉnh cho biết, năm 2014 ngành Toà án tỉnh ta đã ra quyết định thi hành án hình sự đối với 724 người bị kết án mà bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật, đạt tỷ lệ 100%.

Đánh giá chung, về cơ bản việc ra các quyết định thi hành án hình sự của ngành Toà án đã bảo đảm tính kịp thời, không để quá hạn luật định. Các trường hợp có quyết định được hoãn, tạm đình chỉ thi hành án đều tuân thủ và bảo đảm theo các căn cứ quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Toà án các cấp cũng đã thường xuyên phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân và cơ quan Công an thực hiện việc rà soát danh sách những người đã có quyết định thi hành án phạt tù hiện còn tại ngoại chưa bị bắt thi hành án để đôn đốc thi hành án; phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong việc quản lý các đối tượng thi hành án treo, cải tạo không giam giữ ở địa phương, cơ sở.

Ngoài ra, ngành Toà án đã ra quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 1.242 phạm nhân cải tạo tốt theo quy định của pháp luật.

Đ.T