.

Hơn 1.400 hội nghị, lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật có lồng ghép nội dung phòng, chống tham nhũng

Thứ Năm, 18/12/2014, 09:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ UBND tỉnh cho biết, năm 2014 các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp trong tỉnh đã tổ chức hơn 1.400 hội nghị, lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nói chung trong đó có  nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Cụ thể, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và doanh nghiệp đã tổ chức gần 940 hội nghị, lớp tập huấn quán triệt, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng và Công ước Liên hợp quốc về phòng, chống tham nhũng với 60.474 lượt người tham gia. Phát hành 100.000 tờ gấp, 5.200 cuốn bản tin Tư pháp, cấp phát 18.000 cuốn sách pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và Tổ hòa giải cơ sở có nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

Các huyện, thị xã, thành phố tổ chức 498 hội nghị phổ biến, quán triệt, tập huấn cho hơn 42.207 lượt người tham gia và cấp phát 5.871 bộ tài liệu với nhiều tin, bài có nội dung tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng; khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống truyền thanh cơ sở để tuyên truyền các chủ trương, chính sách nói chung và phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí nói riêng đến tận cộng đồng dân cư.

Thanh tra tỉnh phối hợp với các sở Y tế, Lao động-Thương binh và Xã hội, Trường đại học Quảng Bình, Trường trung cấp Kỹ thuật Công Nông nghiệp, Trường trung cấp Kinh tế và Trường Chính trị tỉnh thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg, ngày 12-6-2013 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 1107/KH-UBND, ngày 24-9-2013 của UBND tỉnh, chuyển tải các nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tham nhũng đến cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên theo đúng yêu cầu.

Một vấn đề đáng chú ý, đó là hiện nay toàn tỉnh đã xây dựng được 1.250 hương ước và thực hiện sửa đổi 552 hương ước. Điều đặc biệt là nội dung các hương ước, quy ước có nhiều quy định liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí ở cơ sở, khu dân cư.

Thông qua các hình thức tuyên truyên, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng nói trên và qua công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, sinh hoạt của các câu lạc bộ pháp luật, Ngày pháp luật..., nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tiếp tục được nâng cao.

Đ.T