.

Bắt vụ vận chuyển 3,5kg pháo hoa tại Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo

Thứ Năm, 08/05/2014, 15:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 8-5, tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Cha Lo cho biết, vừa phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển pháo hoa tại khu vực cửa khẩu với số lượng 3,5kg.

Theo đó, ngày 6-5, Trạm kiểm soát biên phòng, Đồn biên phòng Cha Lo phối hợp với Hải quan CKQT Cha Lo kiểm soát xe ô tô ra vào trong khu vực cửa khẩu, phát hiện xe ô tô BKS Lào UN-1556 do Đinh Chí Phương (SN 1982, quê ở Xuân Hóa, Minh Hóa) điều khiển có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra theo quy định.

Thời gian qua Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đã tổ chức tiêu hủy pháo các loại với sự chứng kiến của các lực lượng chức năng.
Thời gian qua, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đã tổ chức tiêu hủy pháo các loại với sự chứng kiến của lực lượng chức năng.

Khi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 15 quả pháo hoa trọng lượng 3,5 kg do nước ngoài sản xuất. Do vậy, Đồn đã lập biên bản tịch thu tang vật và xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng theo luật định.

Qua lời khai của đối tượng thì lúc dừng lại tại bãi đỗ xe khu vực cửa khẩu, có một người đàn ông không rõ danh tính mang túi hàng đến gửi nhưng do không biết trong đó là pháo hoa nên đã nhận vận chuyển.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra vụ việc.

Đức Trí