.

Nghi ngờ bị phản bội, dùng súng bắn chết người tình

Thứ Ba, 22/04/2014, 17:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-4, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Minh Tuấn (SN 1989) trú ở xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh về tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Khoảng cuối năm 2010, Võ Minh Tuấn và chị Dương Thị Hằng trú ở xã Đồng Trạch, Bố Trạch có quan hệ tình cảm, đã có hứa hẹn xây dựng gia đình. Nhưng từ giữa tháng 9-2013, Tuấn nghi ngờ chị Hằng phản bội và có tình cảm với người khác nên Tuấn đã có ý định giết chị Hằng.

Tối ngày 10-10-2013, Tuấn một mình đi từ xã Lý Trạch (nơi Tuấn đang lao động) lên tại Lâm trường Trường Sơn có trụ sở đóng ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (là cơ quan làm việc của Tuấn) lấy một khẩu súng AK, 1 hộp tiếp đạn trong đó có 8 viên đạn lắp vào súng rồi bỏ vào một bao lác đưa đến xã Lý Trạch và giấu vào một bụi cây. Khoảng 20 giờ ngày 11-10, Tuấn lấy súng đến cây xăng dầu Đồng Trạch gửi xe và đi bộ vào khu vực nhà chị Hằng, nấp vào đống củi gần nhà.

Bị cáo Võ Minh Tuấn.
Bị cáo Võ Minh Tuấn.

Đến khoảng 21 giờ thấy chị Hằng đi chơi về, lợi dụng lúc chị Hằng mở cửa đẩy xe vào Tuấn chạy lẻn lên cầu thang nấp ở bên cạnh phòng chị Hằng để theo dõi nhưng lại ngủ quên. Đến 4 giờ sáng ngày hôm sau Tuấn tỉnh dậy cầm súng đến gõ cửa phòng chị Hằng. Chị Hằng gọi điện thoại cho bố mình thông báo có người lạ nhưng Tuấn đã đập cửa kính để mở cửa vào. Thấy Tuấn mang súng chị Hằng sợ hãi và khuyên can nhưng Tuấn bóp cò và bắn hai phát đạn vào người chị Hằng. Sau đó, Tuấn lên đạn để tự tử nhưng hai viên đạn rơi ra ngoài. Tuấn chạy ra sân thượng gí súng vào đầu và bóp cò nhưng súng không nổ. Tuấn vứt súng lại và bỏ chạy. Đến ngày 12-10, Tuấn đến công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Tuấn khai ban đầu chỉ có ý định dọa chị Hằng nhưng tối đó thấy Hằng đi xe máy về và nói chuyện tình cảm với một thanh niên khác nên đã không làm chủ hành vi. Cũng theo khai nhận của Tuấn, hai khẩu súng AK và đạn là của Lâm trường Trường Sơn để trong tủ gỗ và được ông Phạm Xuân Phong gửi cho Tuấn giữ vào năm 2010. Nhưng trong quá trình điều tra không có căn cứ xác định hai khẩu súng và đạn trên là của Lâm trường Trường Sơn quản lý.

Về phía gia đình nạn nhân, mong muốn Hội đồng xét xử phải xử tội bị cáo Tuấn ở mức án cao nhất, có thể là tử hình để răn đe. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, thấy Tuấn đã ăn năn, thành khẩn khai báo, và sau khi gây án gia đình bị cáo đã bồi thường cho phía nạn nhân số tiền 300.000.000 đồng và đặc biệt là ông ngoại, nội của bị cáo đã có đóng góp lớn trong 2 cuộc kháng chiến nên sau khi xem xét, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Minh Tuấn 20 năm tù vì tội "Giết người" và 2 năm tù vì tội "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng". Còn nguồn gốc 2 khẩu súng AK chuyển cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục điều tra.

Đ.Nguyệt