Vụ "Xã hội đen" khống chế nhà thầu ở Bố Trạch:

Đang cân nhắc tội danh để khởi tố vụ án

Cập nhật lúc 23:07, Thứ Ba, 06/12/2011 (GMT+7)

 

(QBĐT) - Thượng tá Lê Xuân Băn, Phó Trưởng Công an huyện Bố Trạch cho biết, qua quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện bước đầu đã làm rõ các đối tượng đã thực hiện việc xé niêm phong hồ sơ dự thầu và khống chế không cho Công ty TNHH một thành viên Đầu tư - Xây dựng Vạn Tường nộp hồ sơ dự thầu tại Ban Quản lý các dự án huyện Bố Trạch. Hiện Công an huyện đang tiến hành xem xét lại tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các đối tượng và hoàn tất hồ sơ để có thể cân nhắc trong việc ra quyết định khởi tố vụ án.

>> "Xã hội đen" khống chế nhà thầu: Công an đã vào cuộc để điều tra, xác minh vụ việc

>> Bố Trạch: "Xã hội đen" khống chế nhà thầu

Như Báo Quảng Bình đã thông tin, sáng ngày 21-11-2011,  ngay trước trụ sở UBND huyện Bố Trạch và cách đó không xa là trụ sở Công an huyện, một nhóm đối tượng đã ngang nhiên dùng xe ô tô chắn ngang trước cổng vào Ban quản lý các dự án huyện Bố Trạch không cho 4 cán bộ của Công ty TNHH một thành viên Đầu tư - Xây dựng Vạn Tường (doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5 của Bộ Quốc phòng) vào nộp hồ sơ dự thầu. Nhóm đối tượng này đã bao vây xe ôtô của nhà thầu, mở cửa xe và xé toàn bộ niêm phong, nhãn dán trên thùng hồ sơ dự thầu và khống chế không cho  cán bộ của Công ty Vạn Tường  vào nộp hồ sơ dự thầu. Ngay sau khi Báo đăng tải thông tin vụ việc, ông Phan Văn Gòn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch đã yêu cầu Công an huyện Bố Trạch vào cuộc để điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thượng tá Lê Xuân Băn cho biết thêm: Đến nay Công an huyện Bố Trạch vẫn chưa nhận được đơn tố cáo vụ việc. Song sau khi Báo phản ánh, Công an huyện Bố Trạch đã vào cuộc và bước đầu làm rõ các đối tượng tham gia vụ việc trên. Công an huyện Bố Trạch cũng đã làm việc với Chi nhánh Công ty Vạn Tường tại Quảng Bình, nhưng đại diện công ty này dè dặt và không muốn hợp tác. Việc bị hại (Công ty Vạn Tường) không muốn hợp tác đã gây khó khăn cho điều tra và xác định tội danh của nhóm đối tượng nói trên. Quá trình điều tra, bước đầu cho biết vụ việc có liên quan trực tiếp đến Công ty TNHH xây dựng Sơn Trường (một trong 3 nhà thầu nộp được hồ sơ dự thầu). “Việc vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng nói trên đã rõ, song đây là dạng án lần đầu tiên xuất hiện trên địa bàn nên chúng tôi đang xem xét các quy định của pháp luật cũng như tham vấn Công an huyện Quảng Trạch (vì Công an Quảng Trạch vừa khởi tố một vụ án tương tự cách đây mấy tháng). Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đang xem xét và cân nhắc để có thể khởi tố vụ án và các đối tượng. Nếu phía bị hại hợp tác tốt thì rất có thể nhóm đối tượng trên sẽ bị truy tố về tội huỷ hoại tài liệu của cơ quan Nhà nước, còn không thì chúng tôi sẽ truy tố tội gây rối trật tự công cộng” - Thượng tá Băn nói.

Được biết, lãnh đạo Công an tỉnh và huyện Bố Trạch rất quan tâm đến vụ án này. Đích thân Giám đốc Công an tỉnh Từ Hồng Sơn và Chủ tịch UBND huyện Phan Văn Gòn thường xuyên động viên và chỉ đạo sát sao vụ việc.

                                                                                              Bùi Thành.

 

 

 

 

,
.
.
.