Bắt đối tượng lừa đảo bán đất của người khác

Cập nhật lúc 10:20, Thứ Tư, 30/11/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Hới đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Vũ Đạt, sinh năm 1983, ở Diêm Điền, Thái Thụy, Thái Bình (tạm trú TK9, Nam Lý, TP Đồng Hới) nhân viên Công ty cổ phần xây dựng Thái Bình Vàng, tỉnh Thái Bình về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do có quan hệ từ trước, biết anh anh Trần Văn Quý (sinh năm 1955, ở TK4, Đồng Phú, TP Đồng Hới) cần mua một lô đất, Nguyễn Vũ Đạt nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đạt dẫn anh Quý đi xem 1 lô đất có diện tích 100m2 ở bãi gỗ chợ Công Đoàn, thuộc TK2, Bắc Lý, nói là đất của Đạt đấu giá được và bán cho anh Quý với giá 500 triệu đồng, mọi thủ tục giấy tờ Đạt lo liệu. Anh Quý đã giao cho Đạt số tiền 455 triệu đồng. Sau một thời gian không thấy Đạt làm thủ tục giấy tờ như cam kết, anh Quý kiểm tra và phát hiện lô đất đó là của người khác.

Với thủ đoạn không mới, nhưng Đạt vẫn lừa đảo chiếm đoạt được số tiền lớn. Khi giao dịch bất động sản, mọi người nên kiểm tra kỹ nguồn gốc tài sản tránh bị lừa đảo.

                                                                                           Trương Duy Hà

,
.
.
.