Công an tỉnh: Tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy

Cập nhật lúc 14:29, Thứ Ba, 29/11/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Công an tỉnh vừa phối hợp với xã Thuận Đức (TP Đồng Hới) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về  phòng, chống ma tuý (PCMT) trên địa bàn.

Tại hội nghị các tuyên truyền viên của Công an tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề phòng chống ma túy,  những nguy cơ, tác hại của ma túy; tình hình tội phạm liên quan đến ma túy; đại dịch HIV/AIDS và các biện pháp ngăn ngừa, phòng chống; trách nhiệm của cán bộ và người dân trước cộng đồng trong vấn đề phòng chống ma túy.

Vốn là một địa bàn "sạch" về ma túy, tuy nhiên trong những năm trở lại đây do những nguyên nhân khác nhau, địa bàn xã Thuận Đức đã trở thành một điểm nóng, bởi số người nghiện ma túy trong xã không ngừng gia tăng; được coi là địa điểm hoạt động khá lý tưởng của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy.

Do đó, việc tổ chức hội nghị như nói trên tại xã Thuận Đức nói riêng và các địa bàn khác nói chung là rất cần thiết và cần được tổ chức thường xuyên nhằm qua đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về những nguy cơ, tác hại và cách phòng tránh ma túy để góp phần  ngăn ngừa hiểm họa ma túy.

                                                                                                                         P. V

,
.
.
.