Công an Quảng Trạch:

Triệt phá nhiều băng nhóm trộm cắp

Cập nhật lúc 17:39, Thứ Tư, 12/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Quảng Trạch liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy với thủ đoạn rất táo tợn như dỡ mái ngói đột nhập vào nhà dân để trộm xe máy và nhiều tài sản có giá trị khác. Công an huyện Quảng Trạch đã nhanh chóng vào cuộc và triệt phá được nhiều băng nhóm trộm cắp.

Điển hình là vụ trộm ở nhà anh Nguyễn Văn Hợi, ở thôn Vân Đông, xã Quảng Hải. Sáng ngày 4-9-2011, ngủ dậy anh Hợi hốt hoảng khi thấy cửa nhà mở tung dù trước khi đi ngủ đã khoá các cửa rất cẩn thận. Kiểm tra tài sản trong nhà thì đã mất 2 chiếc xe máy Jupiter trị giá gần 30 triệu đồng, chiếc điện thoại Nokia và một số tiền mặt.

Tương tự như vụ việc của anh Hợi, gia đình chị Trần Thị Bích Thủy, ở xóm Cầu, xã Quảng Thuận liên tiếp trong tháng 8 và tháng 9-2011 bị kẻ gian đột nhập vào nhà 2 lần và lấy trộm đi 2 chiếc xe máy, trị giá gần 100 triệu đồng và một số tài sản khác. Trong đó, vụ thứ hai xảy ra vào ngày 16-9-2011 kẻ gian đã đột nhập vào trộm chiếc xe máy PIAGIO VESPA, trị giá hơn 70 triệu đồng.

Khác với hai trường hợp trên, cuối tháng 8-2011 chị Nguyễn Thị Sương, ở thôn Thọ Linh, xã Quảng Sơn vừa dựng chiếc xe máy ở sân nhà, rồi khóa cổng cẩn thận đi vào nhà lấy túi đồ chưa đầy 2 phút sau quay ra đã không thấy chiếc xe máy đâu. Trước tình hình phức tạp trên, Công an huyện Quảng Trạch đã nhanh chóng vào cuộc với việc triển khai nhiều phương án để điều tra, truy xét đối tượng. Nhờ thực hiện tốt công tác nắm tình hình, cùng với việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, lần lượt các vụ trộm đã được điều tra làm rõ.

Đậu Hồng Thanh bị bắt giữ với tang vật vụ án. Ảnh: Đ.T
Đậu Hồng Thanh bị bắt giữ với tang vật vụ án. Ảnh: Đ.T

Cụ thể: Vụ trộm xe máy tại nhà anh Nguyễn Văn Hợi, ở thôn Vân Đông, xã Quảng Hải, qua kết quả điều tra, xác minh và chứng cứ thu thập được lực lượng công an đã tiến hành khám xét và bắt khẩn cấp 5 đối tượng gồm: Nguyễn Minh Trung (SN1988, ở thôn Minh Lệ, xã Quảng Minh), Nguyễn Thanh Hải (SN 1993), Đinh Hữu Đạt (SN 1984), Nguyễn Huy Hoàng (SN 1994) và Đoàn Văn Ba (SN 1996), đều ở thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa là thủ phạm gây ra vụ trộm. Qua đấu tranh, khai thác các đối tượng này còn khai nhận đã thực hiện 7 vụ trộm xe máy khác, với thủ đoạn đột nhập vào nhà dân lấy trộm xe máy và những tài sản có giá trị. Thiệt hại tài sản do nhóm này khai nhận gây ra lên đến hơn 130 triệu đồng và bước đầu cơ quan điều tra đã thu giữ được 4 xe máy.

Công an huyện Quảng Trạch  đã bắt gọn nhóm đối tượng gồm Đinh Văn Phúc, Đinh Quang Hùng, Đinh Văn Hóa (đều SN 1994, ở thôn Vĩnh Lộc, xã Quảng Lộc). Nhóm này khai nhận đã gây ra 12 vụ trộm, với thủ đoạn sau khi theo dõi và lợi dụng sự sơ hở của gia chủ, các đối tượng này phá khóa rồi trộm xe máy. Qua đấu tranh và khai thác bước đầu nhóm trộm này khai nhận số xe máy đã trộm được đã tiêu thụ ngay tại địa bàn huyện với giá từ 3 đến 4 triệu đồng mỗi chiếc.

Ngoài ra, các đối tượng Phúc và Hùng còn khai nhận đã gây ra hàng chục vụ trộm xe máy khác trên địa bàn TP. Đồng Hới, huyện Bố Trạch... Đối với các vụ trộm xảy ra ở địa bàn xã Quảng Thuận, Công an huyện Quảng Trạch cũng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ, bắt giữ được đối tượng Đậu Hồng Thanh (SN 1984, ở xã Quảng Thuận) là thủ phạm đã gây ra  vụ trộm chiếc xe máy PIAGIO VESPA, trị giá hơn 70 triệu đồng. Qua đấu tranh, Thanh khai nhận đã gây ra 2 vụ trộm xe máy tại nhà chị Trần Thị Bích Thủy, ở xã Quảng Thuận.

Với tinh thần ra quân quyết liệt, mưu trí trong đấu tranh với tội phạm, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Quảng Trạch đã nhanh chóng triệt phá được nhiều nhóm trộm và trả lại tài sản cho người dân, đưa lại  niềm tin yêu của nhân dân vào lực lượng Công an và góp phần vào việc lập lại an ninh trật tự trên địa bàn.

                                                                                                 Đ.T

,
.
.
.