Về đơn kiến nghị của người dân ở thôn 16, xã Lộc Ninh (Đồng Hới):

Đề nghị UBND TP. Đồng Hới sớm trả lời theo quy định

Cập nhật lúc 10:00, Thứ Sáu, 07/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được đơn của các ông Thái Khắc Tuyến, Thái Khắc Luân và Trần Quốc Tuấn trú tại thôn 16, xã Lộc Ninh (Đồng Hới) phản ánh với nội dung: Năm 1994, các ông Tuyến, Luân và Tuấn được HTX nông nghiệp Hữu Cung, UBND xã Lộc Ninh đề nghị lên UBND thị xã Đồng Hới cấp cho mỗi người một lô đất để làm nhà ở ngay trên khu đất mà họ đã khai hoang, lập vườn từ khi có chủ trương khoán 10 của Nhà nước. Từ đó đến nay, họ làm nhà ở ổn định và hàng năm vẫn nộp thuế nhà đất đầy đủ. Hiện đất không có tranh chấp và phù hợp với quy hoạch, nên các hộ đã làm đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã được UBND xã Lộc Ninh xác nhận, đồng thời gửi hồ sơ lên  đề nghị UBND thành phố xem xét.

Tuy nhiên, mới đây Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất UBND thành phố Đồng Hới đã trả lại hồ sơ cho các hộ với lý do đất của các hộ đã có quyết định thu hồi đất từ năm 1996. Các hộ  gia đình nói trên đã làm đơn gửi đến UBND thành phố khiếu nại với nội dung: Các hộ gia đình chưa hề nhận được bất cứ một quyết định thu hồi đất nào của cấp có thẩm quyền và thực tế các hộ vẫn ở trên các lô đất đó với việc xây dựng nhà cửa và trồng trọt bình thường. Đơn khiếu nại của các hộ dân đã gửi từ lâu, nhưng không biết vì lý do gì mà UBND thành phố vẫn không trả lời cho dân theo quy định của pháp luật...

Qua đơn kiến nghị trên của người dân ở xã Lộc Ninh, đề nghị UBND thành phố Đồng Hới cho kiểm tra làm rõ và có văn bản trả lời cho người dân rõ theo quy định của pháp luật.

                                                                                                 Phòng Bạn đọc.

 

,
.
.
.