.

Thị xã Ba Đồn: Các mô hình kinh tế trang trại thu hút trên 300 lao động ở địa phương

Thứ Tư, 15/11/2017, 08:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm qua, thị xã Ba Đồn đã tăng cường vận động người dân áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, cơ giới hoá vào sản xuất và đầu tư các mô hình trang trại nhằm nâng cao giá trị hàng hoá và phát triển bền vững.

 Trang trại tổng hợp cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm tại xã Quảng Tiên
Trang trại tổng hợp cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm tại xã Quảng Tiên.

Đến nay, trên địa bàn thị xã có 25 trang trại (TT), tăng 2 TT so với năm 2016; trong đó có 12 TT tổng hợp, 8 TT thuỷ sản và 5 TT chăn nuôi. Các địa phương có số lượng TT lớn gồm: Quảng Phúc 8 TT, Quảng Tiên 6 TT, Quảng Sơn 4 TT... Tổng nguồn vốn đầu tư bình quân của mỗi TT khoảng 600 triệu đồng, mức thu nhập bình quân đạt trên 200 triệu đồng/TT/năm.

Mô hình kinh tế TT trên địa bàn thị xã Ba Đồn không những mang lại hiệu quả kinh tế cho nhiều hộ dân mà còn góp phần giải quyết việc làm cho trên 300 lao động ở địa phương, bao gồm cả lao động thời vụ và lao động thường xuyên.

Điển hình các TT cho thu nhập ổn định trên 250 triệu đồng/TT/năm như: TT tổng hợp của ông Đoàn Ngọc Lĩnh (xã Quảng Tiên) và Nguyễn Văn Tế (phường Quảng Phúc), TT chăn nuôi bò tập trung của ông Phan Xuân Hà (xã Quảng Sơn), TT chăn nuôi tổng hợp của ông Nguyễn Quang Luyến (phường Quảng Phong), TT chăn nuôi lợn của ông Hoàng Văn Long (xã Quảng Tiên)...        

Hiền Chi