.

Ban hành quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn chính sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng chính sách xã hội

Thứ Hai, 28/08/2017, 14:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, UBND tỉnh đã có Quyết định số 32/2017/QĐ-UBND ban hành quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng cho vay là hộ nghèo; hộ cận nghèo; doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và người lao động
Đối tượng cho vay là hộ nghèo; hộ cận nghèo; doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và người lao động.

Theo đó, Quy chế gồm 3 chương, 14 điều quy định và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Đối tượng cho vay là hộ nghèo; hộ cận nghèo; doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và người lao động. Mục đích sử dụng vốn vay là mua sắm vật tư, thiết bị; giống cây trồng, vật nuôi; thanh toán các dịch vụ phục vụ sản xuất, kinh doanh và thực hiện dự án sản xuất, kinh doanh mà pháp luật không cấm theo giấy đề nghị vay vốn (dự án) của người vay.

Bên cạnh đó, Quy chế cũng quy định cho vay, thời hạn cho vay, lãi suất cho vay, quy trình, thủ tục cho vay, bảo đảm tiền vay; gia hạn nợ; chuyển nợ quá hạn; quản lý và sử dụng tiền lãi cho vay; xử lý nợ bị rủi ro; chế độ báo cáo; hạch toán, theo dõi cho vay, chế độ báo cáo quyết toán; trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương...

Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh có hiệu lực kể từ ngày 1-9.

Hiền Phương