.

Quảng Trạch: Sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản đạt gần 6.000 tấn

Thứ Ba, 04/07/2017, 09:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Quảng Trạch tập trung ổn định sản xuất sau sự cố môi trường biển, tích cực chi trả tiền bồi thường thiệt hại cho các đối tượng, khuyến khích và tạo mọi điều kiện để ngư dân vươn khơi bám biển, khai thác hải sản, tăng thu nhập kinh tế gia đình.

Nhờ đó, nên bà con ngư dân đã khắc phục khó khăn, vươn khơi bám biển. Các địa phương đã tập trung chi trả kịp thời tiền bồi thường thiệt hại cho các đối tượng, hướng dẫn người dân, khôi phục sản xuất, ổn định đời sống.

Ngư dân Quảng Trạch đang nhập thủy sản đánh bắt được cho thương lái.
Ngư dân Quảng Trạch đang nhập thủy sản đánh bắt được cho thương lái.

Tính đến cuối tháng 6 năm 2017, huyện Quảng Trạch đã cơ bản hoàn thành chi trả tiền cho các đối tượng theo Quyết định 1880 và Quyết định 309 của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền 710 tỷ đồng. Bà con ngư dân cũng đã được tạo điều kiện cải hoán, sữa chữa, đóng mới tàu thuyền để vươn khơi bám biển.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, sản lượng thuỷ sản khai thác và nuôi trồng toàn huyện đã thực hiện được gần 6.000 tấn, tăng hơn 15% so với cùng kỳ, trong đó, sản lượng khai thác đạt gần 5.700 tấn, sản lượng nuôi trồng đạt 243 tấn. Hiện tại, các địa phương đang tập trung hướng dẫn bà con ngư dân củng cố tàu thuyền, theo dõi thời tiết, mở rộng ngư trường biển xa để khai thác đạt hiệu quả cao. 

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)