.

Lệ Thủy: Tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt hơn 800 tỷ đồng

Thứ Ba, 11/07/2017, 14:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Những tháng đầu năm 2017, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn huyện Lệ Thủy tiếp tục được đẩy mạnh. Nhìn chung, các loại hàng hóa đa dạng, phong phú, giá cả cơ bản ổn định nên đã đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Ngoài việc triển khai các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ hải sản cho ngư dân 3 xã miền biển, UBND huyện Lệ Thủy cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, giá cả, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng và đã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong kinh doanh, buôn bán hàng hóa.

Sản xuất và kinh doanh rau sạch góp phần nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn Lệ Thủy.
Sản xuất và kinh doanh rau sạch góp phần nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn Lệ Thủy.

Chính quyền địa phương cũng đã tích cực phối hợp tổ chức các hội chợ, phiên chợ giới thiệu, đưa hàng Việt về nông thôn nhằm khuyến khích các tầng lớp nhân dân hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Nhìn chung, các loại hình dịch vụ lưu trú, ăn uống và dịch vụ khác trên địa bàn đều phát triển khá. Đặc biệt, dịch vụ vận tải đã cơ bản phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân. Dự ước, tổng mức bán lẻ hàng hóa 6 tháng đầu năm 2017 của huyện Lệ Thủy đạt gần 827 tỷ đồng, tăng 7,81% so với cùng kỳ; doanh thu lưu trú, ăn uống và dịch vụ khác đạt gần 124 tỷ đồng, tăng 11,5%; doanh thu vận tải ước đạt 120 tỷ đồng, tăng 5,8%.

Nguyễn Hoàng