.

Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh

Thứ Bảy, 01/04/2017, 19:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Du lịch cho biết, quý I-2017, tình hình hoạt động du lịch của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, lượng khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt hơn 410 nghìn khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2016. Dự báo thời gian tới, từ tháng 4 đến tháng  9-2017, đặc biệt là dịp lễ 30-4 và 1-5, khách du lịch đến Quảng Bình sẽ tăng cao.

Để bảo đảm hoạt động kinh doanh du lịch đạt kết quả tốt, Sở Du lịch đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch làm tốt công tác vệ sinh môi trường tại khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch; tổ chức chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch, hoạt động vui chơi giải trí, phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, nghỉ ngơi của du khách; chuẩn bị đầy đủ điều kiện, phương tiện, lương thực, đa dạng hóa các loại sản phẩm du lịch, dịch vụ sẵn sàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch bảo đảm tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, không kinh doanh, sử dụng thực phẩm kém chất lượng, màu độc hại và chất phụ gia ngoài danh mục cho phép để chế biến thực phẩm; nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ, chất lượng phục vụ khách du lịch; duy trì chất lượng dịch vụ và có biện pháp bình ổn giá các dịch vụ; tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết... góp phần tăng cường thu hút khách, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với khách du lịch khi đến tham quan, lưu trú.

Đặc biệt, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch niêm yết số điện thoại đường dây nóng du lịch Quảng Bình (0232.3833399 và 0232.3503399) tại lễ tân, khu vực du khách dễ nhìn thấy để thực hiện hiệu quả công tác hỗ trợ du khách.

Mặt khác, các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra các nhà hàng về việc chấp hành quy định quản lý giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của khách du lịch khi tham gia giao thông; chú trọng công tác an ninh, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm trong việc phục vụ chu đáo khách du lịch và người dân...

A.T