.

Thu mua hết 96 tấn hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Bình

Chủ Nhật, 01/05/2016, 20:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đình Du, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT cho biết, trong ngày 1-5, có 10 tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Bình trở về đất liền với sản lượng 96 tấn hải sản các loại và đã được các doanh nghiệp, cơ sở thu mua hết.

>> Khoảng 40 tấn hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân đã được bán ra thị trường

>> Chung sức cùng bà con ngư dân bám biển

>> Ngư dân phấn khởi, vững tin vươn khơi

>> Lập đường dây nóng hỗ trợ ngư dân Quảng Bình trong việc thu mua hải sản

Hoạt động thu mua cá đánh bắt xa bờ tại Cảng cá Sông Gianh sáng 1-5
Hoạt động thu mua cá đánh bắt xa bờ tại Cảng cá sông Gianh sáng 1-5.

Theo đó, trong số 10 tàu cá có 3 tàu cập bến tại Cảng cá sông Gianh (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) với sản lượng 28 tấn và 7 tàu cập bến tại các tỉnh, thành phố khác với sản lượng 68 tấn. Toàn bộ sản lượng hải sản đánh bắt xa bờ đều được các cơ quan chức năng tiến hành xác nhận nguồn gốc và kiểm định, chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định. Các loại hải sản được ngư dân đánh bắt chủ yếu gồm: cá ngừ, cá phèn, cá nục, cá hố, mực ống...

Sản lượng hải sản của ngư dân cập bến tại Cảng cá sông Gianh được siêu thị Co.opmart Quảng Bình phối hợp với Công ty TNHH tổng hợp Phước Sang và Công ty TNHH vận tải và thương mại Thuận Lợi thu mua, riêng siêu thị Co.opmart Quảng Bình thu mua 20 tấn; số hải sản còn lại của các tàu cập bến tại các tỉnh, thành khác đã được các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở và tiểu thương ngoại tỉnh thu mua để bán ra thị trường.  

Công ty TNHH tổng hợp Phước Sang thu mua trên 2 tấn hải sản xa bờ
Công ty TNHH tổng hợp Phước Sang thu mua trên 2 tấn hải sản xa bờ.

Ông Nguyễn Xuân Đạt, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, thành viên tổ xử lý thông tin đường dây nóng của Văn phòng Bộ Công thương tại Quảng Bình cho biết thêm, trong ngày 1-5, đường dây nóng đã tiếp nhận một số thông tin liên qua đến việc mua bán, vận chuyển và tiêu thụ hải sản của ngư dân tỉnh Quảng Bình. Đa phần ý kiến đều thể hiện sự vui mừng, phấn khởi vì hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân đều được thị trường tiêu thụ hết.

Trong những ngày tới, nếu có phản ánh của người dân về những hiện tượng ép giá, lợi dụng tình hình để nâng giá quá mức, hoặc dìm hàng hóa không mua cho ngư dân, chúng tôi sẽ tham mưu cho các cơ quan chức năng để xử lý.

Hiền Chi