.

Siêu thị Co.opmart Quảng Bình tổ chức thu mua hải sản đánh bắt xa bờ

Chủ Nhật, 01/05/2016, 09:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 1-5, tại Cảng cá sông Gianh (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch), siêu thị Co.opmart Quảng Bình đã tiến hành thu mua hải sản của tàu cá đánh bắt xa bờ trên địa bàn tỉnh.

>> Khoảng 40 tấn hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân đã được bán ra thị trường

Nhân viên siêu thị Co.opmart Quảng Bình thu mua cá của ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ tại Cảng cá Sông Gianh.
Nhân viên siêu thị Co.opmart Quảng Bình thu mua cá của ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ tại Cảng cá Sông Gianh.

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về khắc phục thiệt hại do hiện tượng cá chết bất thường và hỗ trợ giá mua sản phẩm cho ngư dân, Co.opmart Quảng Bình đã lập điểm thu mua hải sản đánh bắt xa bờ tại Công ty TNHH tổng hợp Phước Sang, Cảng cá sông Gianh và cam kết sẽ thu mua trên 2.000 tấn hải sản các loại trong đợt này.

Theo đó, toàn bộ sản lượng hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân sau khi cập cảng và được các cơ quan chức năng tiến hành xác nhận nguồn gốc, kiểm định, chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định sẽ được Co.opmart Quảng Bình thu mua hết.

Được biết, cùng với Co.opmart Quảng Bình, các doanh nghiệp, cơ sở thu mua hải sản trên địa bàn tỉnh cũng đã sẵn sàng thu mua sản phẩm xa bờ cho ngư dân.

Trong những ngày tới, sẽ có hàng trăm tàu cá đánh bắt xa bờ tiếp tục cập bến, với sản lượng ước tính khoảng trên 1.000 tấn. Như vậy, bà con ngư dân đánh bắt xa bờ hoàn toàn yên tâm về đầu ra của sản phẩm.

Hiền Chi