.

Quỹ tín dụng nhân dân xã Hạ Trạch: Có trên 1.400 khách hàng

Thứ Ba, 12/04/2016, 19:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Thành lập năm 1998, sau gần 20 năm hoạt động, Quỹ tín dụng nhân dân xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch đã có nhiều chuyển biến tích cực trong hoạt động, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn 3 xã Mỹ Trạch, Hạ Trạch và xã Liên Trạch.

Với mục tiêu cho vay hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, xuất khẩu lao động, tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống, góp phần giảm nghèo cho bà con nhân dân trên địa bàn, cùng với việc khai thác tốt nguồn vốn nhàn rỗi của các tổ chức và nhân dân, Quỹ tín dụng nhân dân xã Hạ Trạch đã cơ cấu các kỳ hạn huy động tiền gửi tiết kiệm với lãi suất hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thành viên cũng như khách hàng tham gia gửi hoặc rút vốn khi có nhu cầu; thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, cởi mở, vui vẻ, bảo đảm bí mật thông tin và bảo hiểm tiền gửi... đã tạo niềm tin cho khách hàng. Vì vậy, hàng năm số thành viên và khách hàng tham gia ngày càng đông; đến cuối năm 2015 đạt trên 1.400 người và tổng nguồn vốn hoạt động đạt trên 58 tỷ, tăng 44,2 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ, một con số không nhỏ đối với quỹ tín dụng địa phương.

Nhằm đa dạng hóa hoạt động, năm 2012, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình đã chấp thuận và cho phép quỹ tín dụng mở dịch vụ chi trả ngoại tệ bằng đồng USD, từ đó đến nay, mỗi năm Quỹ tín dụng xã Hạ Trạch đã chi trả cho hàng trăm lượt với doanh số hơn 500.000USD/năm; dịch vụ chuyển tiền VNĐ trong nước mới đi vào hoạt động năm 2014 nhưng đã chuyển đi và chi trả thành công cho khách hàng hàng trăm lượt với doanh số hàng tỷ đồng/ năm.

Nhờ đó mà khách hàng có thể nhận tiền, chuyển tiền một cách nhanh chóng, tiện lợi và giảm thời gian đi lại. Chỉ tính từ năm 2011 đến 2015, Quỹ tín dụng nhân dân xã Hạ Trạch đã nộp ngân sách nhà nước hơn 285 triệu đồng.

Ngoài ra quỹ cũng đã giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn do thiên tai, bão lụt, xây dựng các công trình phúc lợi, công trình tâm linh và hỗ trợ hàng chục triệu đồng giúp các tổ chức đoàn thể xã hội khác... Với những thành tích đạt được, Quỹ tín dụng xã Hạ Trạch đã được các cấp ngành liên quan tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.

Lê Chiêu Phùng