.

VNPT Quảng Bình và Trung tâm Kinh doanh-VNPT Quảng Bình: Vững tin đổi mới tổ chức quản lý theo hướng chuyên biệt, khác biệt, hiệu quả

Thứ Năm, 17/03/2016, 09:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Với thông điệp chính của văn hóa VNPT “Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng, vì mái nhà chung VNPT”, VNPT Quảng Bình và Trung tâm Kinh doanh-VNPT Quảng Bình đã và đang tập trung thực hiện đổi mới tổ chức quản lý  theo hướng chuyên biệt, khác biệt, hiệu quả.

Công cuộc tái cơ cấu mà Tập đoàn Bưu chính Viễn thông đề ra như một luồng gió mới, tạo nên bước đột phá mạnh mẽ, đưa đến niềm tin tươi sáng cho toàn thể người lao động của VNPT Quảng Bình và Trung tâm Kinh doanh-VNPT Quảng Bình.

Đến thời điểm này, VNPT Quảng Bình và Trung tâm Kinh doanh-VNPT Quảng Bình  đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ tái cơ cấu giai đoạn 2. Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã có quyết định bổ nhiệm ông Trương Công Minh, giữ chức vụ Trưởng đại diện của Tập đoàn VNPT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đồng thời ông Trương Công Minh tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Giám đốc VNPT Quảng Bình.

Trưởng đại diện của Tập đoàn VNPT là người đại diện của Tập đoàn trong quan hệ với chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, thực hiện nhiệm vụ điều phối, giám sát và đánh giá hiệu quả hoạt động phối hợp giữa kinh doanh và kỹ thuật của các đơn vị thành viên Tập đoàn trên địa bàn với mục tiêu đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

 Bên cạnh hoạt động kinh doanh, VNPT Quảng Bình còn chú trọng xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, VNPT Quảng Bình còn chú trọng xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ.

Từ ngày 1-10-2015, VNPT Quảng Bình đã tách Trung tâm Kinh doanh chuyển về trực thuộc Tổng Công ty VinaPhone. Tổng Giám đốc Tổng Công ty VinaPhone đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Chương, Phó Giám đốc VNPT Quảng Bình, giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Kinh doanh-VNPT Quảng Bình.

Sau tái cơ cấu, VNPT Quảng Bình và Trung tâm Kinh doanh-VNPT Quảng Bình thực hiện theo quy chế điều phối hoạt động sản xuất kinh doanh và quy định về Trưởng đại diện của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Đây là năm đầu tiên, hai lĩnh vực kỹ thuật và kinh doanh hoạt động mang tính chuyên biệt. Tái cơ cấu là một quá trình dài, đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể đội ngũ cán bộ, công nhân viên, lãnh đạo VNPT Quảng Bình và Trung tâm Kinh doanh-VNPT Quảng Bình, nhằm mục đích để  hình thành một mặt trận chiếm lĩnh thị trường viễn thông, công nghệ thông tin.

Tất nhiên, vạn sự khởi đầu nan, mọi việc ban đầu khó khăn, thuận lợi vẫn còn đan xen. Thị trường viễn thông, công nghệ thông tin tiếp tục có sự cạnh tranh quyết liệt, nhiều cơ hội và thách thức lớn đang đặt ra với hoạt động sản xuất kinh doanh của VNPT Quảng Bình và Trung tâm Kinh doanh-VNPT Quảng Bình.

Phát huy sức mạnh truyền thống, vượt lên mọi khó khăn cùng với ý chí dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, VNPT Quảng Bình và Trung tâm Kinh doanh-VNPT Quảng Bình đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2015, kết quả tổng doanh thu tăng 12,5% so cùng kỳ 2014; chất lượng mạng lưới, dịch vụ và phục vụ khách hàng không ngừng nâng cao. Năm 2015, VNPT Quảng Bình và Trung tâm Kinh doanh-VNPT Quảng Bình vinh dự được đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Thông tin và Truyền thông.    

Bước vào thực hiện kế hoạch năm 2016, Đảng ủy Viễn thông Quảng Bình đã ra nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; VNPT Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Kinh doanh VNPT-Quảng Bình, thống nhất đề ra các giải pháp thực hiện đồng bộ các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ, hoàn thành xây dựng cấu trúc mạng viễn thông thụ động giai đoạn 2015-2020, mạng MAN-E, GPON giai đoạn 2016-2017.

Trong quá trình thực hiện tái cơ cấu, VNPT Quảng Bình luôn chú trọng phục vụ nhiệm vụ chính trị, xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Đơn vị tập trung đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu thương mại, du lịch,... bảo đảm cung cấp dịch vụ băng rộng đến tất cả các doanh nghiệp có nhu cầu. Đối với khu công nghiệp, đô thị, đặc biệt là các điểm du lịch của tỉnh Quảng Bình, sớm triển khai cung cấp dịch vụ cáp quang tốc độ cao, truy nhập và phủ sóng Wifi phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế của tỉnh trong giai đoạn hội nhập.

Mặt khác, tăng cường đẩy mạnh dịch vụ công nghệ thông tin, đầu tư mạnh mẽ hạ tầng mạng và nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu triển khai các dịch vụ công nghệ thông tin. Tiếp tục thực hiện khoán địa bàn đến nhân viên kỹ thuật và kinh doanh, đảm bảo phối hợp chặt chẽ giữa hai lĩnh vực chuyên biệt. Triển khai mạnh mẽ các hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng, tổ chức kênh bán hàng, công tác thu nợ. Phấn đấu năm 2016, các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin của VNPT trên địa bàn Quảng Bình có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất. 

Để triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, VNPT Quảng Bình và Trung tâm Kinh doanh-VNPT Quảng Bình đã chú trọng phát động các phong trào thi đua trong năm 2016, triển khai sâu rộng, hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; triển khai “Văn hóa VNPT” đến toàn thể CBCNV với chủ đề “Gắn kết vì mái nhà chung VNPT”, thực hiện cuộc vận động hãy nói “Tôi là người VNPT” trong giao tiếp với khách hàng. Tổ chức hiệu quả các hoạt động truyền thống nhằm phát huy, giữ gìn và làm sáng mãi mười chữ vàng “ Trung thành-Dũng cảm-Tận tụy-Sáng tạo-Nghĩa tình”. Phát huy sức mạnh đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2016.

Với mục tiêu phấn đấu là hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu; hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách địa phương; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, đơn vị xanh, sạch, đẹp, bảo đảm chế độ chính sách cho người lao động; bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ đắc lực sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng và chính quyền các cấp... Toàn thể cán bộ, công nhân viên VNPT Quảng Bình và Trung tâm Kinh doanh-VNPT Quảng Bình vững tin đổi mới tổ chức quản lý theo hướng chuyên biệt, khác biệt, hiệu quả bằng những hành động thiết thực, trách nhiệm và luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Ba Vì-Thanh Bình