.

Đưa vào hoạt động dự án Nhà máy May công nghiệp tại thị trấn Quán Hàu

Thứ Sáu, 14/11/2014, 14:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Công ty TNHH S&D thuộc Tổng Công ty May 10 đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 dự án Nhà máy May công nghiệp tại cụm công nghiệp làng nghề thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh.

Dự án Nhà máy May công nghiệp của Công ty TNHH S&D có diện tích 3ha với tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng, công suất 7,8 triệu sản phẩm/năm (bao gồm 2 giai đoạn). Sau 6 tháng thi công, đến nay nhà máy đã hoàn thành giai đoạn 1 với tổng đầu tư 75 tỷ đồng, quy mô công suất 3,2 triệu sản phẩm/năm.

Trong quá trình triển khai dự án, mặc dù còn gặp khá nhiều khó khăn, nhưng với sự chủ động về tài chính, nhân lực, cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện của chính quyền địa phương và các sở, ban, ngành liên quan trong công tác xúc tiến đầu tư, Công ty TNHH S&D đã hoàn thành trước tiến độ các hạng mục: nhà xưởng sản xuất, nhà kho, nhà ăn ca, nhà để xe cho cán bộ, công nhân... với diện tích trên 7.200m2 và các trang thiết bị chuyên ngành bảo đảm đạt tiêu chuẩn của ngành may quốc tế.

Song song với việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng nhà máy, Công ty TNHH S&D đã chủ động phối hợp với Xí nghiệp May xuất khẩu Hà Quảng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Quảng Ninh mở các lớp đào tạo nghề may cho công nhân, nhờ vậy đã đáp ứng đủ nguồn lao động cho nhà máy khi đi vào sản xuất. Theo kế hoạch, toàn bộ sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu sang thị trường EU, Hoa Kỳ, Hàn Quốc… với giá trị xuất khẩu đạt khoảng 2 triệu USD/năm.

Nhà máy May công nghiệp của Công ty TNHH S&D đi vào hoạt động đã góp phần thực hiện mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tăng thu ngân sách cho địa phương, đồng thời giải quyết việc làm cho trên 450 lao động với mức thu nhập ổn định từ 3 đến 4 triệu đồng/người/tháng.

P.V