.

Bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh

Thứ Sáu, 14/04/2017, 08:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 13-4, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT).

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Chi cục quản lý thị trường thuộc Sở Công thương phổ biến các chuyên đề về: quy định của pháp luật về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá chuyên ngành CNTT - TT; thực trạng và một số giải pháp quản lý hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc thuộc sản phẩm, hàng hoá chuyên ngành CNTT - TT và quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá chuyên ngành CNTT - TT.

Việc phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành công nghệ thông tin sẽ nâng cao nhận thức của người dân trong cuộc chiến chống hàng giả, góp phần vào bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, tạo khung pháp lý cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trong công tác đấu tranh ngăn chặn những hành vi vi phạm, đẩy nhanh quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Thanh Hoa