.

Đã khắc phục xong sự cố cáp AAG, internet được khôi phục

Thứ Bảy, 08/04/2017, 14:57 [GMT+7]

Sự cố kéo dài của tuyến cáp quang biển AAG đã được khắc phục. Tốc độ đường truyền internet đi quốc tế từ Việt Nam qya tuyến cáp này đã được khôi phục hoàn toàn.

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet, các kênh truyền qua hướng cáp kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong trên tuyến cáp biển AAG đã trở lại bình thường, sau 49 ngày gặp sự cố.

Thông tin này đã được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cập nhật thông tin tới các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam, sau khi hoàn thành việc hàn nối cáp lúc15h ngày 6-4.

Chiều 6-4, tàu sửa chữa cáp đã tiến hành chôn cáp, hoàn tất những khâu cuối cùng của quá trình sửa chữa.

Thời gian hoàn thành tất cả các công việc khắc phục sự cố xảy ra ngày 18-2 với tuyến cáp quang biển quốc tế AAG là vào 8h sáng 7-4.

Tuyến cáp AAG có tổng chiều dài hơn 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11-2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...

Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km. Từ khi được đưa vào khai thác cho đến nay, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm rất khó tiến hành giao dịch.

Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, tuyến cáp quang biển AAG đã 2 lần gặp sự cố. Trong đó sự cố lần hai vừa qua phải mất đến 50 ngày mới khắc phục được.

Theo Thanh Hà (Tuổi trẻ)