.

Võ Thị Quỳnh Trang: Lấp lánh ngôi sao tháng giêng

Thứ Hai, 01/02/2016, 09:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Để trở thành đại diện duy nhất của Trường đại học Quảng Bình được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng danh hiệu "Sao tháng giêng" 2016, Võ Thị Quỳnh Trang đã không ngừng nỗ lực khắc phục mọi khó khăn trong cuộc sống và học tập. Với những gì Trang đã đạt được trong 3 năm học tại đây, cô sinh viên - đảng viên trẻ thực sự là ngôi sao tháng giêng lấp lánh để các bạn noi gương học tập.

Sinh ra và lớn lên tại xã Nghĩa Ninh (thành phố Đồng Hới) trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi bố bị bệnh tai biến nằm liệt giường từ hơn 10 năm nay, mẹ là công nhân nghỉ hưu với đồng lương ít ỏi, ngay từ bé, Trang đã có ý thức tự giác học tập và đỡ đần công việc gia đình giúp mẹ.

Suốt những năm học phổ thông, Trang luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi đồng thời là cán bộ lớp năng nổ trong mọi hoạt động. Là một trong những gương mặt xuất sắc của Trường THPT Đồng Hới, ngày 22-7-2013, Võ Thị Quỳnh Trang đã vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam ở tuổi 18. Tiếp theo sau niềm vinh dự to lớn ấy, năm học 2013 - 2014, Võ Thị Quỳnh Trang lại lập nên thành tích mới, đó là trở thành thủ khoa Trường đại học Quảng Bình với tổng điểm 27,5 điểm (Lịch sử 9,75; Văn 8,5 và Địa lý 9,25 điểm).

"Sao tháng giêng" Võ Thị Quỳnh Trang

Ba năm theo học tại Trường đại học Quảng Bình, Võ Thị Quỳnh Trang luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi và xuất sắc. Trang còn là một bí thư chi đoàn năng nổ, lãnh đạo và đồng hành cùng đoàn viên tham gia tích cực mọi hoạt động của Đoàn trường. Các phong trào như Hiến máu tình nguyện, Áo ấm mùa đông, Thắp sáng đường quê... đều có dấu ấn của cô sinh viên - đảng viên trẻ năng động này. Em đã nhiều lần được Trung ương Hội sinh viên, Tỉnh đoàn khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp xuất sắc cho phong trào.

Ước mơ trở thành cô giáo, hiện Võ Thị Quỳnh Trang đang là sinh viên năm thứ ba khoa Giáo dục tiểu học. Ngoài giờ học, Trang tranh thủ dạy kèm cho các em học sinh tiểu học. "Hiện em đang dạy kèm hai học sinh ở phường Hải Thành và Nam Lý, mỗi tuần dạy ba buổi. Dạy thêm vừa giúp em làm quen và rèn luyện về chuyên môn, vừa có thêm thu nhập để mẹ em đỡ vất vả!". Ngoài thời gian dạy thêm, do chị gái bận rộn công việc gia đình, mẹ đi làm thêm ở lò bánh mì, nên Trang đảm nhận hầu hết công việc ở nhà, trong đó có việc chăm sóc bố bị ốm. Với thời gian biểu dày đặc như thế, nhưng Trang luôn biết cách sắp xếp, bố trí thời gian phù hợp cho việc học tập. Những nỗ lực của em đã được ghi nhận qua kết quả học tập xuất sắc hàng năm và nhiều danh hiệu được Trung ương Hội Sinh viên, Tỉnh đoàn, Đoàn và Hội Sinh viên Trường đại học Quảng Bình trao tặng.

Thầy giáo Vương Kim Thành, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Quảng Bình cho biết: Võ Quỳnh Trang không chỉ là một sinh viên xuất sắc trong học tập, mà trong mọi hoạt động, em đã thể hiện được vai trò tiền phong gương mẫu của người đảng viên trẻ. Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng em đã nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt nhiều thành tích đáng tự hào. Trong hoạt động Đoàn, Hội, em cũng là tấm gương sáng cho toàn thể sinh viên của trường noi theo!".

Với nỗ lực và quyết tâm của mình cùng thành tích đáng nể trong học tập và hoạt động, Võ Thị Quỳnh Trang thực sự là ngôi sao tháng giêng lấp lánh, là hình ảnh đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ tỉnh nhà.

Hiền Mai