.

Câu chuyện nhỏ của một nữ sinh

Thứ Năm, 21/01/2016, 14:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất của người học sinh là khi mang lại niềm tin cho gia đình và mái trường của mình. Đó là lời tâm sự của nữ sinh Đỗ Thu Trà, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Lê Quý Đôn (Bố Trạch), một trong những gương mặt tiêu biểu, đại diện cho hàng nghìn học sinh của huyện Bố Trạch được tuyên dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến huyện Bố Trạch lần thứ 4, giai đoạn 2011 – 2015.

Nữ sinh Đỗ Thu Trà bên cô giáo chủ nhiệm.
Nữ sinh Đỗ Thu Trà bên cô giáo chủ nhiệm.

Đỗ Thu Trà có bố hiện là giáo viên Trường THCS Xuân Trạch, mẹ buôn bán nhỏ ở chợ Hoàn Lão.

Do đặc thù công việc, bố xa nhà thường xuyên, mỗi tuần chỉ về được một ngày cuối tuần. Thương bố vất vả vì gia đình, Trà luôn cố gắng học giỏi để bố mẹ vui lòng. Cuối cấp tiểu học, em đoạt giải học sinh giỏi huyện. Em cũng từng là niềm tự hào của Trường THCS Quách Xuân Kỳ khi liên tiếp giành nhiều giải cho trường mình. Cụ thể, năm lớp 8: giải nhì kỳ thi học sinh giỏi Toán, giải khuyến khích học sinh giỏi Hóa và giải khuyến khích kỳ thi giải toán bằng máy tính Casio của huyện. Năm lớp 9: giải ba kỳ thi giải toán bằng máy tính Casio và giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi Toán của tỉnh. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp THCS, Thu Trà theo học tiếp tại Trường THPT số 1 Bố Trạch (tức Trường THPT Lê Quý Đôn hiện giờ).

Trong môi trường giáo dục lý tưởng, với thế mạnh môn Toán nên em nhanh chóng bắt kịp tiến độ học tập, tự rèn luyện thêm các kỹ năng cần thiết. Thầy giáo dạy Toán Lê Văn Hùng đã định hướng cho em tham gia đội tuyển học sinh giỏi Toán của trường. Không phụ tấm chân tình của thầy cô, em đạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi toán toàn tỉnh bậc THPT.

Mới đây, ngày 28-7-2015, Thu Trà được trao tặng học bổng Odon Vallet trị giá 5 triệu đồng. Cô giáo Phạm Thị Ngọc Chung, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 xúc động chia sẻ: “Qua 5 kỳ học, em luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người học sinh. Thu Trà luôn là niềm tự hào của tập thể lớp 12A1 và mái trường THPT Lê Quý Đôn”.

Nhất Linh