.
Tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học:

4 dự án giành giải nhất

Thứ Năm, 14/01/2016, 08:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Như tin chúng tôi đã đưa, trong 2 ngày 12 và 13-1, tại TP. Đồng Hới đã diễn ra cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2015-2016. Trong số 67 dự án tiêu biểu tham gia vòng thi cấp tỉnh tại gian trưng bày đã có 57 dự án đoạt giải.

>> Khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2015-2016

Đồng chí Đoàn Đức Liêm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng cho 4 dự án giành giải nhất.
Đồng chí Đoàn Đức Liêm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng cho 4 dự án giành giải nhất.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đề tài tham gia cuộc thi lần này đã đi vào chiều sâu, gắn bó chặt chẽ với thực tiễn đời sống, tìm cách giải quyết những vấn đề đời sống đặt ra trong sản xuất, trong sinh hoạt hàng ngày và đặc biệt là trong hoạt động dạy ở trường và học ở nhà. Chất lượng các dự án khá tốt, có những dự án có ý tưởng sáng tạo và khả năng ứng dụng vào thực tiễn cao. Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 4 giải nhất, 4 giải nhì, 16 giải ba, 33 giải khuyến khích cho các dự án xuất sắc.

4 dự án đoạt giải nhất đó là: “Nghiên cứu và điều chế pedot từ bedot bằng phương pháp nhiệt” của nhóm tác giả Nguyễn Tuấn Việt và Trần Hữu Lộc, học sinh Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp; dự án “Sản phẩm sấy mật ong bằng năng lượng mặt trời dùng cho hộ gia đình” của nhóm tác giả Đinh Sơn Hà và Đinh Đức Anh, học sinh Trường THCS thị trấn Quy Đạt, phòng GD-ĐT Minh Hóa; dự án “Đóng, cắt điện từ xa bằng sóng điện thoại có tín hiệu phản hồi” của nhóm tác giả Nguyễn Đức Hoàng và Nguyễn Thành Đạt, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn và dự án “Ide Olalapascal - cải tiến mới trong lập trình Pascal” của tác giả Nguyễn Anh Tuấn, học sinh Trường THPT Lê Trực (Tuyên Hóa).

Đây là lần thứ ba Sở GD-ĐT Quảng Bình tổ chức cuộc thi này. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động của ngành nhằm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Qua cuộc thi này, Ban tổ chức sẽ chọn những dự án tiêu biểu và có tính ứng dụng cao để tiếp tục hoàn thiện và tham dự cuộc thi cấp Quốc gia trong thời gian tới.

Nội Hà