.

Học tập Bác càng cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt

Thứ Ba, 19/05/2015, 13:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Cô giáo Lưu Thị Minh Châu, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH số 3 Nam Lý (thành phố Đồng Hới) khẳng định với chúng tôi như vậy khi đề cập đến phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, giáo viên nhà trường. Đặc biệt từ sau khi Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị ra đời, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường chuyển từ việc “học tập” sang “làm theo” Bác với những hành động cụ thể, thiết thực hơn.

Màn đồng diễn của các em học sinh Trường TH số 3 Nam Lý tại buổi lễ sơ kết thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ chính trị.
Màn đồng diễn của các em học sinh Trường TH số 3 Nam Lý tại buổi lễ sơ kết thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị.

Hiệu trưởng Lưu Thị Minh Châu cho biết: “Chi bộ đã gắn kết việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị với các phong trào thi đua của ngành và địa phương; mỗi một cán bộ, giáo viên và học sinh luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác, trong hoạt động của trường, nêu cao tinh thần “Sống, chiến đấu, lao động, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác  trong nhà trường những năm qua đã có tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm, đạo đức, lối sống của đội ngũ giáo viên; giúp học sinh ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức hàng ngày, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Những chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, giáo viên, học sinh đã góp phần tích cực vào thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Từ thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” ở Trường TH số 3 Nam Lý đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình. Hàng năm có từ 25-30% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua; 18 tập thể lớp đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc.

Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đạt nhiều kết quả khả quan với những con số “biết nói”: 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học hai năm liền kề; học sinh khá, giỏi hàng năm trên 95%, không có học sinh yếu kém; trường luôn đứng ở tốp đầu ngành Giáo dục thành phố với nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi. Năm học 2011-2012, đạt 30 giải (16 giải thành phố, 10 giải cấp tỉnh và 4 giải quốc gia); năm học 2012-2013, đạt 5 giải tập thể và 65 giải cá nhân (42 giải thành phố,19 giải cấp tỉnh, 4 giải quốc gia); năm học 2013-2014, đạt 29 giải cá nhân (17 giải cấp thành phố, 6 giải cấp tỉnh và 6 giải quốc gia).

Học và làm theo Bác, nhiều năm liền Chi bộ nhà trường luôn được công nhận danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu; trường đạt chuẩn Quốc gia, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cùng nhiều phần thưởng của các cấp, các ngành.

Nhìn lại quá trình thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” tại đơn vị mình, cô giáo Lưu Thị Minh Châu tâm sự: “Học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo nên những dấu ấn rất đậm nét trong tập thể nhà trường. Từng cán bộ, giáo viên nỗ lực không mệt mỏi trong thi đua dạy tốt, học tập Bác bằng việc làm cụ thể, sáng kiến hay, bài giảng tốt... nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Học sinh được định hướng học tập theo Bác từ 5 điều Bác Hồ dạy, rất gần gũi và đời thường, dễ nhớ, dễ hiểu đối với lứa tuổi, tâm lý các em. Trong quá trình triển khai Chỉ thị số 03, nhà trường nhận rất nhiều sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành Giáo dục- Đào tạo thành phố và phụ huynh học sinh”.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Trường TH số 3 Nam Lý vẫn đang tiếp tục được đẩy mạnh. Mỗi một cán bộ, giáo viên, học sinh nơi đây luôn xác định: học tập Bác là học suốt đời, học hàng ngày, thiết thực, thân thiện. Học Bác trong việc làm hàng ngày của mọi người, không ai có thể thay thế công việc của mình. Lời nói đi đôi với việc làm, học tập Bác để làm theo, làm theo Bác rồi lại học tập.

Thanh Long