.

Trường THPT số 1 Bố Trạch: Kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Chủ Nhật, 29/03/2015, 20:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 28-3, Trường THPT số 1 Bố Trạch đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1965-2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tham dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ Trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo, cùng đoàn công tác của Bộ; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Bố Trạch; các trường THPT trong và ngoài tỉnh, cùng đông đủ các thế hệ thầy và trò nhà trường từ năm 1965 đến nay.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT số 1 Bố Trạch.
          Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương     Lao động hạng Nhì cho tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT số 1 Bố Trạch.

Trường THPT số 1 Bố Trạch tiền thân là Trường Cấp 3 Bố Trạch được thành lập vào tháng 8-1965 khi cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ vừa mới bắt đầu ở miền Bắc. Ngày đầu thành lập, quy mô của trường chỉ với 4 lớp học, 178 học sinh, 13 thầy cô giáo. 

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay trường đã không ngừng lớn mạnh, có quy mô 41 lớp với số lượng học sinh trung bình lên đến 1.820 em/năm học; khuôn viên trường rộng rãi thoáng mát, diện tích đạt quy định chuẩn quốc gia; cơ sở vật chất tăng trưởng mạnh, thiết bị dạy học hiện đại đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; đội ngũ giáo viên đứng lớp ngày một trưởng thành, đáp ứng kịp thời những yêu cầu đổi mới trong dạy học.

Năm học 2014-2015, Trường THPT số 1 Bố Trạch tròn 50 tuổi. Trên suốt chặng đường 50 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT số 1 Bố Trạch đã gặt hái được nhiều thành tích đáng trân trọng, được tặng thưởng một Huân chương Lao động hạng Nhì, một Huân chương Lao động hạng Ba, Cờ thi đua của Chính phủ...

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT số 1 Bố Trạch và trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cô giáo Phạm Thị Càn, Hiệu trưởng nhà trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Trường THPT số 1 Bố Trạch đạt được trong sự nghiệp “trồng người”. Và mong muốn trong thời gian tới, nhà trường phát huy truyền thống 50 năm, xây dựng Trường THPT số 1 Bố Trạch trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục-Đào tạo trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục-Đào tạo đã trao tặng bằng khen cho 5 cán bộ giáo viên có thành tích xuất sắc trong xây dựng nhà trường từ năm 1965-2015 và tặng một số sách để bổ sung vào tủ sách thư viện nhà trường dùng cho học sinh học tập, nghiên cứu.

Nội Hà