.

Khai mạc cuộc thi Giải toán trên internet cấp tỉnh dành cho học sinh phổ thông

Thứ Bảy, 21/03/2015, 10:31 [GMT+7]

(QBĐT) -  Ngày 20-3, tại 11 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh đã khai mạc cuộc thi Giải toán trên internet cấp tỉnh dành cho học sinh phổ thông năm học 2014-2015.

Tại điểm thi Trường THCS số 1 Nam Lý (TP.Đồng Hới), các thí sinh bậc THCS đang tập trung làm bài thi.
Tại điểm thi Trường THCS số 1 Nam Lý (TP.Đồng Hới), các thí sinh bậc THCS đang tập trung làm bài thi.

Tham gia cuộc thi cấp tỉnh, bậc THPT có 96 em; bậc THCS có 213 em - đây là những học sinh xuất sắc được tuyển chọn từ các vòng thi cơ sở.

Thời gian làm bài thi của các thí sinh được quy định chỉ trong vòng 60 phút kể từ khi Bộ Giáo dục và Đào tạo mở mật khẩu cuộc thi. Theo đó, bậc THCS thi từ 9h30 đến 10h30 và bậc THPT thi từ 11h đến 12h.

Qua vòng thi này, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ lựa chọn đội tuyển tham dự cuộc thi cấp quốc gia trong thời gian tới.

Được biết, năm học 2014-2015 là năm thứ 7 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi Giải toán trên internet dành cho học sinh phổ thông. Đây là một sân chơi trí tuệ trực tuyến cho những học sinh yêu thích môn Toán. Tham gia cuộc thi, các em vừa được rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính, khai thác internet, nâng cao kiến thức toán học; được tiếp cận với cách học mới, tạo hứng thú cho học sinh học tập tốt môn Toán. Đồng thời, cuộc thi cũng là dịp để phát hiện, bồi dưỡng kịp thời những tài năng toán học cho tỉnh nhà.

Nội Hà