.

Trao giải cuộc thi Olympic "Tài năng tiếng Anh" cấp toàn quốc lần thứ II, khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Chủ Nhật, 29/03/2015, 20:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Như tin chúng tôi đã đưa, trong hai ngày 27 và 28-3, tại TP. Đồng Hới đã diễn ra cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” (OTE) cấp toàn quốc lần thứ II, khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Qua 2 ngày tranh tài, đã có 50/92 thí sinh lọt vào vòng chung kết.

>> Khai mạc Olympic "Tài năng tiếng Anh" cấp toàn quốc lần thứ II, khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Ban tổ chức trao giải nhất cho 6 thí sinh xuất sắc của cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc lần thứ II, khu vực miền Trung-Tây
Ban tổ chức trao giải nhất cho 6 thí sinh xuất sắc của cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc lần thứ II, khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 6 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba và 14 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc tại vòng thi chung kết. Các học sinh đạt giải được nhận giấy chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng phần thưởng; riêng các em đạt giải ba trở lên còn được trao huy chương vàng, bạc, đồng. Ngoài ra, tất cả học sinh tham gia cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc lần thứ II đều được trao giấy chứng nhận tham gia cuộc thi OTE cấp toàn quốc do Trưởng ban tổ chức của khu vực cấp.

Đoàn học sinh Quảng Bình có 6 em tham gia cuộc thi này và đã có 4 em đoạt giải: với 2 giải ba (khối tiểu học và THPT), 1 giải nhì (khối THPT) và em Trang Nguyễn Tịnh Vũ, học sinh Trường THCS Đồng Phú (TP. Đồng Hới) đã xuất sắc giành giải nhất. “Đây là lần đầu tiên học sinh tỉnh ta giành được giải cao tại cuộc thi này” - thầy giáo Trương Duy Quyền, Trưởng phòng Giáo dục trung học Sở Giáo dục-Đào tạo, Trưởng đoàn Quảng Bình tại cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc lần thứ II, cho biết.

Bên cạnh việc tìm kiếm “Tài năng tiếng Anh”, Ban tổ chức còn có nhiều hoạt động giao lưu phong phú giữa các đoàn về tham gia cuộc thi và tổ chức cho các em học sinh đến Vũng Chùa - Đảo Yến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại lễ tổng kết, Bộ Giáo dục và Đào tạo và đơn vị chủ nhà Quảng Bình cũng đã trao cờ đăng cai cho TP. Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc lần thứ III, khu vực miền Trung - Tây nguyên, năm học 2015-2016.

Nội Hà