.

Khai mạc Olympic "Tài năng tiếng Anh" cấp toàn quốc lần thứ II, khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Thứ Sáu, 27/03/2015, 15:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” (OTE) cấp toàn quốc lần thứ II, khu vực miền Trung - Tây Nguyên vừa được khai mạc sáng nay (27-3) tại TP. Đồng Hới. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình, Công ty cổ phần Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức .

Tham gia cuộc thi OTE lần thứ II có 92 học sinh xuất sắc nhất đại diện cho các khối lớp 5, lớp 9 và lớp 11 đến từ 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Các em sẽ trải qua 2 vòng thi gồm sơ khảo và chung khảo.

Các thí sinh sẽ tham gia vòng sơ khảo theo từng khối lớp của mình để lựa chọn 50% học sinh có kết quả tốt nhất vào vòng chung kết. Vòng sơ khảo gồm 2 lượt thi “Vào cuộc” và "Trải nghiệm". Ở lượt "Vào cuộc", các thí sinh xem những hình ảnh được xây dựng theo chủ đề phù hợp với chương trình và nội dung của lớp học, đoán chủ đề của những bức tranh đó và ghi câu trả lời ra phiếu. Lượt thi thứ hai “Trải nghiệm”: học sinh dự thi xem các đoạn video và trả lời các câu hỏi tình huống phù hợp với chương trình và nội dung của lớp học tương ứng.

Vòng chung kết “Khẳng định mình”, các thí sinh trình bày về chủ đề do mình tự bốc thăm. Kết quả đánh giá thí sinh là tổng điểm của từng giám khảo độc lập.

Được biết, OTE lần thứ II tổ chức trong hai ngày 27 và 28-3 tại 3 địa điểm TP. Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) cho các tỉnh phía Bắc, TP. Bà Rịa - Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho các tỉnh phía Nam và TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ban tổ chức trao tặng cờ, kỷ niệm chương và hoa cho các đoàn về tham dự Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc lần thứ II, khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Ban tổ chức trao tặng cờ, kỷ niệm chương và hoa cho các đoàn về tham dự Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc lần thứ II, khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

Nội Hà