Trao học bổng cho học sinh, sinh viên ưu tú

Cập nhật lúc 13:10, Thứ Tư, 05/09/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Tổ chức Khoa học và giáo dục "Gặp gỡ Việt Nam" phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao 397 suất học bổng cho học sinh, sinh viên xuất sắc ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh.

GS Odol Vallet trao học bổng cho học sinh THCS thành phố Đồng Hới.
GS Odol Vallet trao học bổng cho học sinh THCS thành phố Đồng Hới.

Tham dự lễ trao học bổng có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học và các sở, ban, ngành liên quan. Về phía Tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" có ông bà GS Trần Thanh Vân và Lê Kim Ngọc,  GS Odol Vallet và các thành viên cùng sự có mặt của 397 học sinh, sinh viên ưu tú 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Năm học này, trong tổng số 397 suất học bổng Vallet được trao cho học sinh, sinh viên ưu tú ba tỉnh trung Trung bộ, tỉnh ta có 282 suất, tổng trị giá 1,5 tỷ đồng, Hà Tĩnh 60 suất, tổng trị giá 375 triệu, Quảng Trị 55 suất, tổng trị giá 335 triệu. Mỗi suất học bổng dành cho học sinh THCS và THPT là năm triệu đồng và cho sinh viên là tám triệu đồng.

Đây là năm học thứ 12 Tổ chức Khoa học và giáo dục "Gặp gỡ Việt Nam" trao học bổng Vallet. Riêng học bổng dành cho học sinh, viên viên xuất sắc ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh là 18.397 suất, tổng trị giá hơn 112 tỷ đồng. Tại lễ trao học bổng, một sinh viên Trường đại học Hà Tĩnh đã dành tặng 1/2 suất học bổng, trị giá bốn triệu đồng cho làng SOS Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã chia sẻ niềm vui với các em học sinh, sinh viên được trao học bổng, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam". Đồng chí mong muốn, thời gian tới, các em học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục nỗ lực học tập để gặt hái những thành tích cao hơn.

                                                                                                  N. M


 

,
.
.
.