Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2012-2013

Cập nhật lúc 13:47, Thứ Sáu, 31/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 30-8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2011-2012.

Năm học 2011-2012 công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai đến tất cả các tổ chức Đoàn trường học trong toàn tỉnh và đạt được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận. 100% Đoàn trường hưởng ứng sôi nổi Cuộc vận động "Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và làm theo lời Bác", "Học sinh gương mẫu thực hiện và vận động gia đình nghiêm túc chấp hành luật giao thông", "Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới"...

Thông qua chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam" đã trao 2.800 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa như: quyên góp tiền, trao học bổng, sách vở xây dựng nhà nhân ái, xây dựng góc học tập... được các Đoàn trường học đăng ký và hoạt động thích cực. Các phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" được tổ chức có hiệu quả, phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng của thanh niên trường học.

Năm học 2012-2013 với chủ đề: "Thanh niên trường học xây dựng văn hóa học đường chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X", Đoàn Thanh niên tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở GD - ĐT tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao bản lĩnh giáo viên trẻ và củng cố nâng cao chất lượng Đoàn, Đội, Hội trong nhà trường.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân; Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 16 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2011-2012.

                                                                                            Lan Chi











 

,
.
.
.