.

Hết lòng vì dân

Thứ Ba, 24/10/2017, 10:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Một ngày mới của ông Võ Văn Thông, Chủ tịch Mặt trận xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy bắt đầu bằng việc đi một vòng quanh làng, gặp gỡ, nói chuyện để hiểu thêm về cuộc sống của bà con trong địa phương. Ông luôn miệng nói tay làm, không ngần ngại giúp đỡ mọi người.

Còn nhớ trong cơn đại hồng thủy của năm 2016, Sơn Thủy là một xã bị thiệt hại nặng, nhiều thôn bị chìm trong biển nước. Để kịp thời hỗ trợ người dân, ông đã cùng với lãnh đạo chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt ở những nơi ngập sâu, nước chia cắt để giúp dân chống chọi với lũ dữ; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức, kịp thời đem những nhu yếu phẩm cần thiết đến từng hộ gia đình, giúp dân không bị đói rét.

Nhờ nắm bắt kịp thời, cụ thể hoàn cảnh từng hộ gia đình bị thiệt hại trong xã, bằng sự năng động, nhiệt tình của một cán bộ Mặt trận, trong trận lũ lụt tháng 10 năm 2016, xã Sơn Thủy đã nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, các cơ quan tổ chức đến hỗ trợ trên 12.330 suất quà và tiền mặt ước trị giá trên 5 tỷ đồng, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Trong cơn bão số 10-2017, một lần nữa người ta lại thấy ông Võ Văn Thông với tấm lòng nhiệt huyết, hết lòng vì người dân. Trong mọi lúc, mọi nơi, không kể ngày mưa hay ngày nắng, ông luôn luôn có mặt giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả bão lụt.

Ông Võ Văn Thông (áo trắng) giúp dân dựng lại cây cao su sau bão số 10.
Ông Võ Văn Thông (áo trắng) giúp dân dựng lại cây cao su sau bão số 10.

Là người tiên phong trong thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ lâm, nông nghiệp truyền thống sang sản xuất kinh tế trang trại, sản xuất tiểu thủ công nghiệp, vận tải và dịch vụ khác, ông Thông đã tích cực tuyên truyền, động viên người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao năng suất. Ông luôn đi đầu tiến hành trồng các mô hình thử nghiệm ngay tại vườn nhà để từ đó hướng dẫn người dân áp dụng khoa học kỹ đem lại hiệu quả cao.

Đầu năm 2017, thông qua sự kết nối của ông Thông, Mặt trận xã Sơn Thủy đã phối hợp với Trường đại học Nông Lâm Huế tổ chức 1 lớp chuyển giao kỹ thuật trồng cây ăn quả, cải tạo vườn tạp. Tính đến nay, xã Sơn Thủy có 8 HTX dịch vụ nông nghiệp, 5 HTX ngành nghề, 23 công ty trách nhiệm hữu hạn, 401 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, thu nhập bình quân đầu người đạt 32,5 triệu đồng/người/năm.

Ông Thông cũng luôn tuyên truyền để bà con hiểu về lợi ích của xây dựng nông thôn mới. Từ những việc làm thiết thực, ông Thông đã góp phần đưa phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Sơn Thuỷ đạt nhiều kết quả cao: trong 4 năm triển khai vận động đã bê tông hoá được 18,4km/20,9km đường nội thôn; nhân dân hiến hơn 12.000 m2 đất, hơn 7.500 cây xanh, 350m tường rào, đóng góp ngày công trên 3,7 tỷ đồng; lắp hệ thống điện chiếu sáng ban đêm trên 100 triệu đồng...;

Ngoài ra, Sơn Thủy còn xây dựng được nguồn quỹ 200 triệu đồng, góp phần hỗ trợ người nghèo trong xã ổn định cuộc sống, xoá được 14 nhà tạm. Hiện nay trên địa bàn xã không có hộ gia đình nào phải sinh sống trong nhà tạm. Các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao của xã đều được nhân dân đồng tình, tích cực hưởng ứng và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Lặng lẽ, khiêm nhường, gần gũi và hết lòng vì dân, đó là cách mà ông Võ Văn Thông đã cống hiến trong suốt hơn 20 năm qua.

Hoàng Huế