.

Đại hội Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Sáu, 15/05/2015, 06:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-5, Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Công Huấn, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cùng toàn thể đảng viên Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ V. Tập trung lãnh đạo công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn việc học tập và làm theo với việc thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 khóa XI. Phương thức lãnh đạo của Chi bộ đã có những đổi mới tích cực và đã phát huy tốt vai trò hạt nhân trong việc lãnh đạo cơ quan tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn.

Cụ thể, Chi bộ đã lãnh đạo công tác tham mưu, giúp việc và phục vụ HĐND tổ chức thành công 17 kỳ họp, tham mưu xây dựng trên 100 loại văn bản của thường trực và các ban; trực tiếp soạn thảo, phối hợp soạn thảo và chỉnh lý gần 117 nghị quyết nhằm cụ thể hóa kịp thời các văn bản của Quốc hội, Chính phủ, của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, phù hợp với thực tiễn của địa phương.  Bên cạnh đó, Chi bộ cũng đã lãnh đạo triển khai có hiệu quả các hoạt động giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý khiếu nại tố cáo của công dân và một số nhiệm vụ chuyên môn khác.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đề ra phương hướng, mục tiêu đó là: tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, phấn đấu hàng năm đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất và dân chủ, đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ mới gồm 5 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII. Đồng chí Mai Xuân Hạp, Phó trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách được bầu giữ chức Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

N.M