.

Đảng bộ huyện Lệ Thủy,Tăng cường chỉ đạo đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở

Thứ Năm, 14/05/2015, 08:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Thống kê đến ngày 12-5, trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã có 24 đảng bộ, chi bộ cơ sở hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2015-2020; trong đó khối xã, thị trấn là 9 đảng bộ và khối cơ quan, đơn vị là 15 đảng bộ, chi bộ.

Nhìn chung, các đảng bộ, chi bộ hoàn thành việc tổ chức đại hội đã nghiêm túc đánh giá ưu điểm, khuyết điểm, tồn tại và rút ra nguyên nhân, bài học trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng của địa phương, đơn vị mình.

Thông qua đại hội, các đảng bộ, chi bộ đã tích cực phát huy dân chủ, đồng thời thể hiện tính đoàn kết, thống nhất cao. Các tổ chức đảng hoàn thành việc tổ chức đại hội đã phát huy tốt trí tuệ của cán bộ, đảng viên trong việc xây dựng nghị quyết đại hội đảng bộ nhiệm kỳ mới và bầu cử các chức danh tại đại hội một lần, đủ số lượng, bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu để lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà đại hội đã đề ra; đồng thời bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII.

Qua theo dõi việc tiến hành đại hội của các đảng bộ, chi bộ trên địa bàn huyện Lệ Thủy thời gian qua, chúng tôi nhận thấy công tác nhân sự đã được tiến hành đúng yêu cầu, bảo đảm nguyên tắc, đúng quy trình nên chất lượng cấp ủy được nâng lên, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ cơ bản đạt yêu cầu đề ra. Việc tổ chức thảo luận, góp ý vào các văn kiện, chuẩn bị nhân sự đại hội cũng như công tác tuyên truyền được quan tâm chỉ đạo tích cực nên đã phát huy được tối đa trí tuệ tập thể.

Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền cũng được triển khai dưới nhiều hình thức, góp phần định hướng chính trị tư tưởng và cổ vũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Huyện ủy Lệ Thủy đang tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc còn lại tiến hành đại hội theo đúng kế hoạch.

Nguyễn Hoàng