Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri

Cập nhật lúc 08:57, Thứ Sáu, 04/11/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, ngày 3-11-2011, các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri ở một số địa phương trong tỉnh.

* Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Nguyễn Đình Hiệu, Lê Thuận Văn, Lê Văn Phúc, Nguyễn Văn Hoàng, Võ Minh Doang, Lê Hùng Phi và bà Nguyễn Thị Bích Dung, Nguyễn Thị Ngọc Trâm đã có buổi tiếp xúc với cử tri Lệ Thủy tại các địa điểm: Hồng Thủy, Liên Thủy, Thái Thủy và thị trấn Lệ Ninh.

Tại các địa điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình, kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 10 tháng, đầu năm 2011; thông báo kết quả kỳ họp thứ 3 và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVI...

Cử tri của huyện Lệ Thủy đã có những kiến nghị về các vấn đề sau: Cần quan tâm hơn việc giải quyết các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, cán bộ hưu trí, cựu quân nhân, cựu giáo chức, cán bộ xã, thôn..;  có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu tệ nạn ma túy, trộm cắp, côn đồ đang diễn ra và có chiều hướng khá phức tạp tại một số địa bàn, gây ảnh hưởng đến việc bảo đảm an ninh trật tự vùng nông thôn; đầu tư xây dựng, cải tạo, giải phóng hành lang đường bộ bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường; tăng cường phòng chống tệ nạn quan liêu, tham nhũng, lãng phí...

Nhân dịp tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy, bà Nguyễn Thị Bích Dung, Giám đốc Công ty cổ phần  vật liệu xây dựng 1 - 5  đã hỗ trợ Quỹ Khuyến học huyện Lệ Thủy 10 triệu đồng.

* Tại Bố Trạch, đoàn đại biểu HĐND tỉnh do ông Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Hoàn Lão, các xã Tây Trạch, Trung Trạch, Hoàn Trạch, Thanh Trạch, Bắc Trạch, Mỹ Trạch và Hạ Trạch.

Cử tri huyện Bố Trạch có một số kiến nghị sau: cần có chính sách hỗ trợ nhân dân xã Tây Trạch xây dựng cầu Sông Trước; đề nghị tỉnh có giải pháp để tạo điều kiện cho người dân trong khâu tiêu thụ sắn nguyên liệu và một số mặt hàng nông sản khác, tránh bị tư thương ép giá; việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới còn nhiều bất cập; có chính sách trợ giá cho bà con nông dân, đặc biệt là các bộ giống mới để tăng năng suất chất lượng; phụ cấp ở một số chức danh các tổ chức đoàn thể đặc thù hưởng hệ số 1,5 đến nay vẫn chưa được thực hiện; vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn ở Thanh Trạch và một số dự án triển khai chậm hoặc không triển khai gây lãng phí tài nguyên đất, đề nghị tỉnh có biện pháp thu hồi; chế độ cho TNXP và bộ đội có công trong hai cuộc kháng chiến; việc giải quyết một số đơn thư khiếu kiện của người dân chưa thỏa đáng; cần quan tâm vấn đề trợ cấp cho cán bộ cơ sở; cầu cảng cá sông Gianh bị lấn chiếm, gây trở ngại cho tàu cá của bà con ngư dân trong quá trình cập cảng; vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn...

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và đại diện ban, ngành liên quan đã trả lời một số vấn đề cử tri kiến nghị. Những vấn đề còn lại được tổng hợp bằng văn bản và trình lên kỳ họp tới để tiếp tục xem xét giải quyết.

* Tại Tuyên Hóa, đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Lương Văn Luyến, Hoàng Dương Hùng, Mai Công Danh, Nguyễn Đức Hóa đã tiếp xúc với cử tri xã Mai Hóa. 

Cử tri huyện Tuyên Hóa đã có 9 đề xuất, kiến nghị: cần nâng cấp hệ thống trạm thu phát sóng truyền hình trên địa bàn huyện; có chính sách trợ giá vật tư nông nghiệp cho nông dân trong sản xuất; tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là ở các vùng miền núi; tăng cường và đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thủ tục giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng thương, bệnh binh, người có công với cách mạng còn rườm rà, chậm trễ; có chính sách hỗ trợ nông dân vùng ngập lụt trong quá trình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tăng cường an ninh chính trị, an toàn xã hội cho các địa bàn trọng điểm, địa bàn vùng sâu, vùng xa...

Các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri và tổng hợp các ý kiến để trình lên kỳ họp tới. Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã giải đáp thấu đáo một số kiến nghị của cử tri và hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong quá trình thực thi nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND.

                                                                                           Nhóm P. V (thực hiện)

,
.
.
.