.

Báo Thanh Niên hỗ trợ người dân Quảng Bình hơn 1,5 tỷ đồng

Chủ Nhật, 29/10/2017, 14:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Tiếp tục chương trình cứu trợ, hỗ trợ người dân và học sinh bị thiệt hại do bão số 10 gây ra tại Quảng Bình, vừa qua, Báo Thanh Niên đã tổ chức đến trao quà cho người dân xã Lê Hóa (huyện Tuyên Hóa) và Trường trung cấp Y tế Quảng Bình.

Đại diện Báo Thanh Niên trao quà hỗ trợ cho người dân xã Lê Hóa (huyện Tuyên Hóa).
Đại diện Báo Thanh Niên trao quà hỗ trợ cho người dân xã Lê Hóa (huyện Tuyên Hóa).

Cụ thể, Báo Thanh Niên đã trao 160 suất cho người dân ở xã Lê Hóa và 40 suất cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và bị thiệt hại do bão tại Trường trung cấp Y tế Quảng Bình, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt, tổng cộng là 100 triệu đồng. Đây là tiền do các bạn đọc và nhà hảo tâm ở khắp mọi miền đóng góp qua Báo Thanh Niên sau lời kêu gọi của báo để chuyển đến đồng bào bị thiệt hại.

Được biết, Lê Hóa là xã miền núi đặc biệt khó khăn đang hưởng chương trình 135; thuộc diện xã nghèo thứ hai của huyện Tuyên Hóa. Toàn xã có 786 hộ với 2.953 khẩu. Bão số 10 làm 487 nhà tốc mái; 13.533 cây cao su bị gãy, đổ; hư hại 63,5 ha cây keo, tràm…Thu nhập chính của người dân dựa vào cây trồng nên thiệt hại do bão gây ra tác động rất lớn đến cuộc sống của bà con. Được nhận tiền hỗ trợ, nhiều người cho hay, họ sẽ mang đi trả tiền mua nợ vật liệu sửa chữa nhà.

Như vậy, ngay sau khi bão số 10 đi qua đến nay, Báo Thanh Niên đã liên tục tổ chức các chuyến cứu trợ, hỗ trợ người dân bị thiệt hại tại Quảng Bình với tổng số tiền và hàng trị giá hơn 1,5 tỉ đồng. Các suất quà được đại diện Báo Thanh Niên trao tận tay cho bà con ở nhiều nơi khác nhau; trong đó, chủ yếu ở các địa bàn nghèo khó, cách trở, thiệt hại nặng.

                                                                                                                                                   Cát Nhiên