.

Đề nghị miễn giảm phí cho người dân địa phương qua 2 trạm thu phí BOT

Thứ Tư, 10/05/2017, 09:12 [GMT+7]

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) miễn giảm phí cho người dân địa phương qua 2 trạm thu phí Quán Hàu và Tasco tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT xem xét miễn phí các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12-30 ghế ngồi, xe tải có trọng tải từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Lệ Thủy, huyện Quảng Ninh và TP. Đồng Hới (khi qua trạm thu phí Quán Hàu) và trên địa bàn huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn (khi qua trạm Tasco); miễn phí đối với xe buýt.

Báo Quảng Bình trong tháng 4-2017 đã có bài phản ánh sự bất cập tại 2 trạm thu phí BOT: Quán Hàu, huyện Quảng Ninh và Tasco tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.  Nhân dân đã có nhiều ý kiến phản ánh sự bất hợp lý về vị trí đặt trạm, nhất là sau khi giá phí tăng cao. Trong các lần tiếp xúc cử tri đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đều nhận được nhiều kiến nghị không đồng tình với địa điểm đặt trạm và mức thu phí.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và UBND tỉnh cũng đã nhiều lần kiến nghị, đề nghị với Quốc hội và Bộ GTVT, Bộ Tài chính về vấn đề này nhưng chưa được giải quyết. Bởi vậy, thời gian qua đã xảy ra một số vụ người dân đưa phương tiện đến chắn trạm thu phí để phản đối. Mới đây vào ngày 2-5-2017, nhiều người dân lại tiếp tục tập trung ở trạm thu phí Quán Hàu phản đối đòi miễn, giảm phí khi đi qua trạm.

Việc UBND tỉnh tiếp tục có văn bản đề nghị  Bộ GTVT xem xét miễn phí các phương tiện giao thông cho người dân ở gần khu vực đặt trạm thu phí thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương với những kiến nghị của người dân. Mong rằng Bộ GTVT và các bộ ngành có liên quan cần quan tâm kịp thời xử lý kiến nghị chính đáng của người dân địa phương.

Tr.T