.

Trung thu cho các em

Thứ Bảy, 26/09/2015, 22:20 [GMT+7]

(QBĐT) - "Không mạnh về vật chất nhưng chúng tôi hy vọng tấm lòng và tình cảm chân thành của mình sẽ là món quà ý nghĩa giúp các em mồ côi và khuyết tật có được cái Tết Trung thu đầy yêu thương". Đó là lời tâm sự của chị Đặng Thị Thùy Trang (SN 1985), Trưởng câu lạc bộ "Hãy tìm nhau" khi nói về chuyến đi thiện nguyện trao quà của nhóm cho các em khuyết tật ở xã Quảng Phương (Quảng Trạch) trong dịp Trung thu này.

Gặp Trang, chị vui mừng cho biết: hiện câu lạc bộ đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người về chương trình "Trung thu sum vầy, ấp áp tình thương" của nhóm. Nếu những ngày còn lại  nhóm tiếp tục nhận được sự ủng hộ như thế này thì các em mồ côi và khuyết tật ở Quảng Phương sẽ có một cái Tết Trung thu đầy đủ hơn.  

"Hãy tìm nhau" là câu lạc bộ từ thiện nấu cháo miễn phí cho những bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Được thành lập từ đầu năm 2015, Câu lạc bộ "Hãy tìm nhau" hiện có 15 thành viên chính thức và hơn 60 cộng tác viên. Họ là những người lao động tự do, công nhân viên chức và những sinh viên đại học. Dù có sự khác biệt về nghề nghiệp và lối sống nhưng ở họ có điểm chung đó là tấm lòng nhân ái và sẻ chia với những số phận không may mắn. Thành lập chưa được bao lâu nhưng "Hãy tìm nhau" đã hoạt động rất tích cực và có hiệu quả. Tính đến nay câu lạc bộ đã nấu được 33 nồi cháo, mỗi nồi khoảng 200 suất cho các bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Dù các thành viên trong nhóm ai cũng đều bận rộn với công việc của riêng mình nhưng đều đặn, cứ đến chiều chủ nhật hàng tuần "Hãy tìm nhau" lại gặp mặt và cùng nhau nấu cháo phát cho các bệnh nhân nghèo.

Những nồi cháo tình thương đã được Câu lạc bộ
Những nồi cháo tình thương đã được Câu lạc bộ "Hãy tìm nhau" thực hiện từ đầu năm 2015.

Với các thành viên của câu lạc bộ thì "Hãy tìm nhau" giống như ngôi nhà thứ hai, bởi ở đây tình cảm giữa các thành viên ngày càng được gắn kết. Để câu lạc bộ duy trì, phát triển các thành viên đã luôn trăn trở và suy nghĩ về cách đi của nhóm. Ngoài nguồn kinh phí đóng góp của các thành viên và những người hảo tâm, để nồi cháo cho các bệnh nhân nghèo ngày càng ngon, câu lạc bộ đã bàn bạc với nhau cùng kinh doanh. Trang cho hay, hiện nhóm đang bán bánh ép và bánh cơm cháy trên mạng để lấy tiền trang trải cho nồi cháo tình thương.

Nói về chương trình "Trung thu sum vầy, ấm áp tình thương" cho trẻ em mồ côi và khuyết tật ở Quảng Phương, Trang cho biết: xuất phát từ ý tưởng chung của nhóm là mong muốn được làm một điều gì đó cho những trẻ em nghèo và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Trung thu. Ban đầu, nhóm chỉ dự định sẽ trao phần quà cho một bé bị tim bẩm sinh ở Lệ Thủy trước đây đã từng điều trị bệnh ở bệnh viện. Thế nhưng, sau khi bàn bạc, nhóm đã thống nhất sẽ tổ chức một chương trình đón Tết Trung thu cho các em mồ côi và khuyết tật ở Quảng Phương.

Sau khi chia sẻ trên cộng đồng mạng ý tưởng "Trung thu sum vầy, ấm áp tình thương", nhóm đã được một số bạn bè và người thân nhiệt tình ủng hộ. Chỉ sau 1 tháng kêu gọi, nhóm đã nhận được một số tiền kha khá từ những tấm lòng hảo tâm. Nói về điều này Trang vui mừng nói: "Cả nhóm đều xác định, nếu không nhận được sự đóng góp của mọi người, chương trình cũng sẽ được tiến hành nhờ vào sự quyên góp từ chính các thành viên. Nhưng không ngờ là ý tưởng của nhóm lại được ủng hộ nhiều đến vậy". Niềm vui của nhóm dường như được nhân lên khi chương trình "Trung thu sum vầy, ấp áp tình thương" được thực hiện và cháu bé bệnh tim bẩm sinh ở Lệ Thủy cũng được nhóm trao số tiền một triệu đồng cho gia đình em.

Những ngày này, nhóm đang tiếp tục nhận được những đóng góp cuối cùng của bạn bè, người thân và tất bật chuẩn bị những món quà như: bút, vở, sữa, chăn... để trao tặng cho các em. Đây không chỉ là những món quà đơn thuần được nhóm trao gửi mà gói trọn trong đó còn có cả tình yêu thương, sự sẻ chia và tình cảm chân thành mà những thành viên "Hãy tìm nhau" mang đến cho các em, những đứa trẻ không may mắn.

Đ.Nguyệt