.

Phổ biến đường dây nóng hỗ trợ ngư dân

Thứ Tư, 12/08/2015, 16:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 12-8, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 941/UBND-NC phổ biến, tuyên truyền tới ngư dân về công tác bảo hộ công dân.

Theo đó, nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài nói chung và bảo hộ ngư dân, tàu cá nói riêng, Bộ Ngoại giao đã và đang đẩy mạnh triển khai đưa vào hoạt động đường dây nóng tại đầu số +84 9 81 84 84 84.

Đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ trên nguyên tắc phi lợi nhuận để hỗ trợ công dân và pháp nhân Việt Nam gặp khó khăn, cần đến sự bảo hộ của Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài, đường dây đã từng bước trở thành kênh thông tin tin cậy đối với ngư dân và gia đình khi họ gặp khó khăn, cần trợ giúp ở nước ngoài.

Để công tác bảo hộ ngư dân, tàu cá Việt Nam ở nước ngoài phát huy hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phổ biến, tuyên truyền tới ngư dân thông tin về đường dây nóng nói trên để ngư dân và gia đình biết, liên hệ khi cần. Đồng thời, đưa thông tin về các quyền của ngư dân, các bước thực hiện quyền lợi đó khi bị phía nước ngoài bắt, xử lý vào các chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho ngư dân trước khi ra khơi.

M.Văn