.

Tập đoàn Sơn Hải gắn biển bảo hành công trình đường giao thông 5 năm không lún vệt bánh xe

Thứ Năm, 21/08/2014, 10:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-8,  Sở Giao thông vận tải cho biết, các gói thầu số 10 và 14 thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1A do Tập đoàn Sơn Hải đảm nhận thi công đã được cắm biển bảo hành 5 năm không lún vệt bánh xe thay vì bảo hành 1 năm như thông lệ của các nhà thầu khác đối với công trình giao thông đường bộ.

>> Tập đoàn Sơn Hải cam kết bảo hành Quốc lộ 1 lên mức 5 năm

Trước đó, trong công văn số 306 của Tập đoàn Sơn Hải gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã cam kết: Đăng ký bảo hành mặt đường 5 năm. Nếu có vị trí hằn lún vượt mức cho phép, thì Tập đoàn Sơn Hải phải bóc để thảm lại mặt đường. Tuyệt đối không khắc phục bằng biện pháp bù lún làm mất mỹ quan và bù lún cho công trình.

a
Đoạn đường do Tập đoàn Sơn Hải thi công được gắn biển bảo hành 5 năm không lún vệt bánh xe.

Cũng trong công văn này, Tập đoàn Sơn Hải đề nghị mức thanh toán của việc bảo hành  công trình 5 năm là như các nhà thầu khác trên cùng một mặt bằng của dự án, mà không yêu cầu thanh toán cao hơn. Cùng đó, hàm lượng nhựa xin thanh toán bằng hàm lượng nhựa của nhà thầu thấp nhất thi công trên cùng dự án mở rộng Quốc lộ 1A. Được biết, hai gói thầu nói trên do Tập đoàn Sơn Hải đảm nhận thi công thuộc vốn trái phiếu Chính phủ, có tổng đầu tư khoảng 350 tỷ đồng.

Theo một số chuyên gia cầu đường đánh giá, việc bảo hành này chưa từng có tiền lệ trong thi công công trình giao thông đường bộ. Và sẽ là thách thức rất lớn đối với các nhà thầu khác trong chính sách bảo hành đường quốc gia. Nếu các gói thầu đều được bảo hành 5 năm như Tập đoàn Sơn Hải thì sẽ tiết kiệm được hàng tỷ USD cho ngân sách Nhà nước.

Đức Thành