.

Tập đoàn Sơn Hải cam kết bảo hành Quốc lộ 1 lên mức 5 năm

Thứ Bảy, 12/07/2014, 16:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-7, Sở Giao thông vận tải  cho biết, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (có trụ sở chính ở TP Đồng Hới) đã có văn bản cam kết bảo hành 15km đường giao thông thuộc dự án mở rộng, nâng cấp  Quốc lộ 1 do đơn vị này trúng thầu và đang thi công trên địa bàn tỉnh ta lên 5 năm thay vì 1 năm như hợp đồng. Đây được xem là cam kết bảo hành chưa có tiền lệ đối với các dự án thi công đường giao thông trên cả nước.

Trước đó, trong chuyến thị sát việc thi công tuyến Quốc lộ 1 mở rộng từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vào ngày 9-7, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã trực tiếp thị sát và nắm bắt tình hình tại gói thầu số 10 và 14 do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (gọi tắt là Tập đoàn Sơn Hải) thi công.

Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã đánh giá cao nhà thầu có hệ thống máy móc mới, đồng bộ, thảm bê tông đạt thẩm mỹ cao ở các đoạn nối làn. Báo cáo với Bộ trưởng Đinh La Thăng, ông Nguyễn Viết Hải, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hải cho biết, ngoài việc sử dụng trạm trộn thảm bê tông mới, đơn vị còn thuê chuyên gia điều hành, sử dụng máy rải và lu mới, đồng thời áp dụng kỹ thuật lu rung trong quá trình thảm bê tông nhựa, điều này khác với quy trình thông thường.

a
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tặng quà biểu dương Tập đoàn Sơn Hải.

Sau đó, Tập đoàn Sơn Hải đã chủ động có văn bản gửi  cho Bộ Giao thông vận tải cam kết đối với gói thầu số 10 và 14 thuộc dự án mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Bình có tổng chiều dài 15km sẽ được nhà thầu bảo hành trong thời gian 5 năm đảm bảo không để xảy ra vệt hằn lún bánh xe. Với sự cam kết này, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các nhà thầu khác cần học tập Tập đoàn Sơn Hải và yêu cầu các gói thi công đường giao thông khác, nhà thầu phải nâng mức bảo hành lên 2 năm.

Liên quan đến vấn đề đổi mới công nghệ thi công đường giao thông nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng công trình, ông Hoàng Hà Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV TASCO Quảng Bình cho biết, cách đây 3 tháng, nhà thầu đã tiến hành thảm bê tông nhựa loại C19 để thử nghiệm trên đoạn đường 2,5km/29km thuộc gói thầu của Công ty.

Sau đó Công ty đã  tổ chức phân làn cho phương tiện lưu thông trên nền đường thử nghiệm và đến nay mặt đường vẫn ổn định không có biểu hiện của hiện tượng hằn lún vệt bánh xe. Từ kết quả thử nghiệm này, TASCO đề xuất Bộ Giao thông vận tải cho phép sử dụng bê tông nhựa C19 để thảm lớp 2 thay thế loại bê tông nhựa C12,5 (được cho là có khả năng chịu tải kém hơn) ở những đoạn còn lại. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý về mặt chủ trương và giao cho các Cục, Vụ liên quan sớm ban hành văn bản trên tinh thần giám sát công thức do nhà thầu đề xuất và tổng mức đầu tư không thay đổi.

Đ.T