.

Minh Hóa tổ chức Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch

Thứ Ba, 11/04/2017, 15:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ ngày 6 đến 10-4, huyện Minh Hóa đã tổ chức Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch và hội rằm tháng ba truyền thống. Đây là một trong hai lễ hội cấp tỉnh được duy trì lâu nay.

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tại thác Bụt
Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tại thác Bụt

Lễ hội năm nay có các hoạt động: dâng hương tại thác Bụt, giải bóng chuyền nam và nữ, các môn thể thao truyền thống và các trò chơi dân gian của huyện, như: kéo co, đẩy gậy, cờ thẻ, đánh đu, ném xoang. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn phối hợp với Sở Công thương và các doanh nghiệp trong nước tổ chức Hội chợ thương mại năm 2017 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Đưa hàng Việt về nông thôn”; trong đó, ưu tiên các gian hàng cho nhân dân và các cơ sở chế biến nông, lâm sản, thủ công, mỹ nghệ… Trong tuần lễ đã diễn ra chương trình "Làng vui chơi, làng ca hát" với sự tham gia của làng văn hóa thôn Ba Nương, xã Xuân Hóa và làng văn hóa thôn Yên Phú, xã Xuân Hóa.

Tối 14-3 âm lịch đã diễn ra lễ khai hội và chương trình nghệ thuật hội rằm tháng ba. Chương trình có sự tham gia của các đội văn nghệ Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, Câu lạc bộ đàn và hát dân ca huyện, đội văn nghệ các xã Minh Hóa, Tân Hóa, Hóa Tiến, thị trấn Quy Đạt và Trường THCS & THPT Trung Hóa. Các tiết mục văn nghệ trong chương trình có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, tôn vinh truyền thống văn hóa của cộng đồng các dân tộc anh em trên địa bàn huyện.

Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch và hội rằm tháng ba truyền thống ở huyện Minh Hóa đã thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách tham gia. Đây cũng là dịp để đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện giao lưu, gặp gỡ và tổ chức các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa và cũng là dịp để huyện Minh Hóa quảng bá những tiềm năng du lịch của mình…

Dưới đây là chùm ảnh hoạt động Tuần lễ văn hóa, thể thao và hội rằm tháng ba truyền thống:

Đông đảo người dân cổ vũ bóng chuyền
Đông đảo người dân tham gia cổ vũ bóng chuyền.
Cá khe, một đặc sản của Minh Hóa được bán tại hội chợ
Cá khe, một đặc sản của Minh Hóa được bán tại hội chợ
Trò chơi đánh đu được lưu giữ
Trò chơi đánh đu được lưu giữ.

 Xuân Vương