.

Chương trình giao lưu "Thanh niên với cựu chiến binh Trường Sa"

Thứ Ba, 14/03/2017, 16:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 13-3, Thị đoàn Ba Đồn phối hợp với Trung tâm Văn hoá-Thể thao thị xã Ba Đồn và Công ty Truyền thông Phú Mạnh tổ chức chương trình giao lưu thanh niên với cựu chiến binh Trường Sa nhân dịp kỷ niệm 29 năm trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa (14-3-1988 – 14-3-2017).

Dự buổi giao lưu có đồng chí Trần Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn. Tham gia giao lưu có 18 cựu chiến binh và thân nhân gia đình các liệt sỹ đã từng sống, chiến đấu, hy sinh tại đảo Gạc Ma cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã.

Chương trình giao lưu thanh niên với các cựu chiến binh Gạc Ma tại Trung tâm Văn hoá-Thể thao thị xã Ba Đồn
Chương trình giao lưu thanh niên với các cựu chiến binh Trường Sa tại Trung tâm Văn hoá-Thể thao thị xã Ba Đồn.

Ngày 14-3-1988, khi các tàu vận tải cùng bộ đội Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa thì các tàu chiến của Trung Quốc lao đến dùng pháo lớn bắn vào tàu HQ-604 và cho quân đổ bộ lên đảo nổ súng vào bộ đội ta, gây nhiều tổn thất.

Tại buổi giao lưu, các cựu chiến binh đã ôn lại kỷ niệm những năm tháng thực hiện nhiệm vụ tại đảo Gạc Ma và giây phút kinh hoàng khi quân địch đổ bộ, nổ súng khiến 64 người tử trận.

Câu chuyện về tinh thần chiến đấu ngoan cường của những người lính hải quân Việt Nam năm xưa đã gây xúc động và để lại ấn tượng tốt đẹp cho những người tham dự chương trình giao lưu, khơi dậy niềm tự hào, giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ.

Hiền Chi