.

Vương miện hoa hậu Việt Nam 2016 giá 2,2 tỉ đồng

Thứ Tư, 06/07/2016, 07:54 [GMT+7]

Vương miện của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 do 40 nghệ nhân chế tác, có giá trị 2,2 tỉ đồng với 63 viên ngọc trai và 3260 viên đá sapphire.

 Hoa hậu Kỳ Duyên cùng đại diện Ban tổ chức bên vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016
Hoa hậu Kỳ Duyên cùng đại diện Ban tổ chức bên vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016

Sáng ngày 5-7, tại Hà Nội, báo Tiền Phong cùng Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo vòng chung khảo phía Bắc hoa hậu Việt Nam 2016.

Từ 140 thí sinh tham dự vòng sơ khảo khu vực phía Bắc tại Hà Nội, ban giám khảo chọn 40 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung khảo khu vực phía Bắc.

Các thí sinh này tham gia nhiều hoạt động để quảng bá cho văn hóa, du lịch Vịnh Hạ Long; góp sức làm sạch môi trường biển; thăm và giao lưu với công nhân mỏ than Hà Lầm…

Đêm chung khảo phía Bắc diễn ra vào tối 17-7, tại sân khấu nhạc nước khu du lịch Tuần Châu (Quảng Ninh).

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam hứa hẹn đêm chung khảo với sân khấu 1,5 vạn khán giả ngoài trời sẽ là “bữa tiệc của nghệ thuật, âm thanh, ánh sáng và sắc đẹp”.

Nhiều nghệ sĩ tham dự chương trình như Tùng Dương, Đức Tuấn, Hồ Quỳnh Hương… Đêm chung khảo được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 và 11 đài truyền hình địa phương.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 có giá trị 2,2 tỉ đồng - Ảnh: Cảnh Giới
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 có giá trị 2,2 tỉ đồng - Ảnh: Cảnh Giới

Như Tuổi Trẻ đưa tin, điểm khác biệt của cuộc thi hoa hậu VN là có thêm giải thưởng Người đẹp nhân ái. Những người đẹp vào vòng chung khảo tham dự các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa xã hội, nhân văn ở những vùng miền còn khó khăn trên cả nước với 40 dự án.

Người đẹp chiến thắng trong chương trình Người đẹp nhân ái được đặc cách vào top 5 chung cuộc của Hoa hậu Việt Nam 2016.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức công bố vương miện của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 do 40 nghệ nhân chế tác, có giá trị 2,2 tỉ đồng với 63 viên ngọc trai và 3260 viên đá sapphire.

Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết vòng chung khảo thí sinh phía Bắc năm nay được tổ chức lớn nhất từ trước tới nay.

Trả lời câu hỏi về những thị phi trong thời gian vừa qua liên quan đến hoa hậu Kỳ Duyên, ông Lê Xuân Sơn bày tỏ việc hoa hậu Kỳ Duyên đối mặt với thị phi một phần xuất phát từ chính hoa hậu, nhưng một số sự việc xuất phát từ chính đặc tính của đời sống hiện đại, khi một số sự việc không nên công khai hoá và một số sự việc được nêu lên ở quy mô, tầm mức cao hơn.

Ban tổ chức cũng cho biết trong thời gian tới ban tổ chức ban hành quy chế đối với các người đẹp đăng quang để giữ gìn hình ảnh của các hoa hậu.

Theo V.V.Tuân (Tuổi trẻ)