.

Ấn tượng chương trình nghệ thuật đặc biệt về Thành phố Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 03/07/2016, 13:13 [GMT+7]

Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành phố Sài Gòn-Gia Định chính thức mang tên Thành phố Hồ Chí Minh (2-7-1976-2-7-2016), tối 2-7, tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ủy ban Nhân dân thành phố đã tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ tên vàng.”

Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại chương trình. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)
Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại chương trình. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã đến dự chương trình.

Đúng 40 năm về trước, ngày 2-7-1976, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ra Nghị quyết chính thức đổi tên thành phố Sài Gòn-Gia Định thành Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố mang tên Bác Hồ.

Qua 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập, Thành phố đã cùng cả nước vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để có được sự phát triển toàn diện như hôm nay.

Tại chương trình, khán giả được xem lại những thước phim tư liệu quý về chặng đường xây dựng, phát triển và hội nhập của Thành phố Hồ Chí Minh trong suốt 40 năm.

Đông đảo nghệ sỹ, diễn viên trẻ của thành phố đã tham gia biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, thể hiện tình cảm của nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, như: “Thành phố tình yêu,” “Thành phố tôi yêu,” “Dấu chân phía trước,” “Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người”...

Đặc biệt, trong chương trình có phần giao lưu với bà Dư Huệ Liên, nguyên đại biểu Quốc hội các khóa VI, VII và bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội.

Hai bà đều từng là đại biểu Quốc hội đại diện cho Nam Bộ và thành phố Sài Gòn-Gia Định tham dự Kỳ họp thứ I, Quốc hội khóa VI nước Việt Nam thống nhất năm 1976. Cả hai bà đã xúc động chia sẻ những tình cảm giây phút của 40 năm về trước khi thành phố được chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình còn có phần giao lưu với ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, một người con sinh ra và lớn lên tại đất Sài Gòn-Gia Định luôn tự hào về những người con của Thành phố với tinh thần lạc quan, tràn đầy nhiệt huyết, không phân biệt già, trẻ, gái, trai... đã ra sức đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng thành phố thân yêu trong suốt những năm qua.

Sau 40 năm, thành phố đã có sự thay đổi to lớn về diện mạo và cuộc sống của người dân. Nhờ vào tầm nhìn và niềm tin, Đảng bộ, chính quyền Thành phố luôn đặt niềm tin vào nhân dân, bám sát thực tiễn, tập hợp sức mạnh của dân, nguồn lực xã hội và sự đóng góp của đồng bào, người dân thành phố luôn đặt trọn vẹn niềm tin vào Đảng.

Cũng tại chương trình, đông đảo người dân thành phố đã được chiêm ngưỡng chương trình nghệ thuật đặc biệt biểu diễn ánh sáng nghệ thuật với chủ đề “Thành phố tỏa sáng” được thể hiện trên công trình kiến trúc cổ kính nổi tiếng của thành phố là Trụ sở Hội đồng Nhân dân-Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh./.

Theo Gia Thuận (TTXVN/Vietnam+)