.

Cuộc đời của Yến giành giải thưởng lớn tại LHP Philippines

Thứ Hai, 04/07/2016, 15:24 [GMT+7]

Bộ phim Cuộc đời của Yến vừa giành giải Grand Festival Prize, một trong 9 hạng mục giải chính tại Liên hoan Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016.

 Công bố các giải thưởng tại LHP quốc tế WPFF ở Philippines - Ảnh: Cinemabravo
Công bố các giải thưởng tại LHP quốc tế WPFF ở Philippines - Ảnh: Cinemabravo

Theo Manilatimes, Liên hoan Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016 (WPFF) lần thứ 3 tại Philippines diễn ra trong 12 ngày, từ 29-6 đến 10-7 với hơn 60 phim quốc tế tham dự.

Ông Quintin Cu-Unjieng, nhà tổ chức Liên hoan phim cho biết các bộ phim được chọn chiếu tại liên hoan phim (LHP) lần này đã được một ủy ban giám khảo tuyển lựa từ 200-300 phim gửi tham dự từ nhiều nước trên thế giới.

Tất cả các phim tham dự WPFF đều là những phim được công chiếu lần đầu ra quốc tế.

Theo kết quả công bố ngày 3-7 từ WPFF, bộ phim Cuộc đời của Yến của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đoạt giải Grand Festival Prize (giải dành cho phim hay nhất LHP), một trong 9 hạng mục giải chính tại LHP.

Ngoài ra, giải thưởng Grand Jury Prize (phim hay nhất theo lựa chọn của Hội đồng giám khảo) được trao cho phim Daughters of the Three Tailed Banner; giải Special Festival Prize (Giải đặc biệt của LHP) cho phim Redha và giải Special Jury Prize (Giải đặc biệt do Hội đồng giám khảo chọn) dành cho phim By Accident.

Giải Technical Grand Prize (giải thưởng dành cho phim có kỹ thuật tốt nhất) dành cho Love above all thing; giải Best Artistic Contributions (giải dành cho phim có đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất) dành cho phim Daughters of the Three Tailed Banner.

Giải Best Ensemble Performance (giải dành cho tập thể diễn xuất tốt nhất) dành cho phim By Accident; giải Best Actress (dành cho phim có nữ diễn viên xuất sắc nhất) trao cho phim Redha; giải Best Actor (dành cho phim có nam diễn viên xuất sắc nhất) trao cho phim Love Above All Thing.

Tại Liên hoan phim Việt Nam tháng 12-2015, Cuộc đời của Yến giành 5 giải - trong đó có giải Bông Sen Bạc hạng mục phim truyện điện ảnh. Phim cũng chiếu rạp tại VN đầu tháng 1-2016.

“Đừng đem mây mưa đánh đổi đá vàng”

"Bộ phim không nhấn vào bi kịch mà vào sức mạnh vượt qua bi kịch, dù cách làm phim có thể đã cũ, đi vào lối mòn. Cốt truyện dựa trên nguyên mẫu kịch bản Vàng - Đá của biên kịch Hồ Hải Quỳnh. Hai đứa trẻ Yến và Hạnh gắn cuộc đời với nhau vì tục tảo hôn, lớn lên bên nhau, rồi thực sự thành vợ chồng, sinh con, hôn nhân gặp sóng gió…
Cuộc đời của Yến giành giải thưởng lớn tại LHP Philippines

Cảnh trong Cuộc đời của Yến
Cảnh trong Cuộc đời của Yến
Về thoại phim, chắc không ai quên được mấy lời Yến nói với chồng: “Đừng đem mây mưa đánh đổi đá vàng”. Lời của một người phụ nữ từ bé không được học chữ, khi có thể thốt lên như thế hẳn trải qua một hành trình nhiều nước mắt để giành lại tình yêu, giữ mái nhà trọn vẹn cho các con. Và trên hết là có được sự tôn trọng, trân quý từ người khác (trước hết là từ người chồng).

Đoạn đời truân chuyên của nhân vật có thể gieo vào lòng khán giả này, cũng có thể không đồng cảm được với khán giả khác. Cuộc đời của Yến có thể là một bộ phim hay hoặc dở tùy theo cảm nhận của mỗi người" - (trích Tuổi Trẻ Online ngày 6-12-2015)

Theo D. KIM THOA (Tuổi trẻ)